PTC3 sơ kết công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ giai đoạn 2021 - 2023

Thứ hai, 23/10/2023 | 14:13 GMT+7
Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Bình đẳng giới (BĐG) và Vì sự tiến bộ phụ nữ (VSTBPN) giai đoạn 2021-2023; Triển khai kế hoạch hoạt động giai đoạn 2023-2025 và các hoạt động Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Gần 60 lao động nữ thuộc các đơn vị trên địa bàn 9 tỉnh Nam miền Trung, Tây nguyên tham dự. 

Báo cáo tại Hội nghị, ông Đinh Văn Cường - Phó giám đốc, Trưởng Ban VSTBPN PTC3 - đã đánh giá về các hoạt động của Ban VSTBPN Công ty. Với thực trạng từ năm 2021 đến nay Công ty chỉ tuyển dụng 01 lao động nữ, tỷ lệ lao động nữ hiện nay chiếm 6,7% so với tổng số CBCNV; Hoạt động BĐG và VSTBPN PTC3 cũng đã thay đổi nội dung phù hợp với điều kiện công tác sản xuất, đáp ứng nhiệm vụ chính trị của PTC3 và đơn vị trực thuộc. 

Ban VSTBPN Công ty đã thực hiện tốt việc triển khai phổ biến các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, cơ quan quản các cấp về các nội dung liên quan đến BĐG và VSTBPN; Đảm bảo 100% việc làm, lao động nữ được bố trí công việc phù hợp với trình độ chuyên môn, không ngừng tạo điều kiện cho lực lượng lao động nữ phát huy thế mạnh trong công tác chuyên môn, hoạt động phong trào; Luôn đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng cho lao động nữ; Phân phối thu nhập, trả lương theo hiệu quả công việc và mức độ đóng góp của lao động nữ cũng như mọi CBCNV; Thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, tham quan học tập trao đổi kinh nghiệm chuyên môn các đơn vị trong ngành, nhằm thắt chặt tình đoàn kết, nâng cao kỹ năng giao tiếp và đời sống tinh thần cho CBCNV PTC3.

Đoàn cán bộ PTC3 dâng hương, dâng hoa tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận.

Trong 3 năm qua, hoạt động của Ban VSTBPN đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Lao động nữ có trình độ từ đại học trở lên chiếm tỷ lệ 68% trên tổng số lao động nữ và chiếm tỷ lệ 4,9% trên tổng số lao động Công ty; 100% lao động nữ được tham gia tập huấn, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ hàng năm; 100% lao động nữ đều đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến” và danh hiệu phụ nữ “Giỏi việc nước đảm việc nhà"; nhiều lao động nữ là chiến sĩ thi đua, nhiều tập thể nữ công và cá nhân được tặng bằng khen, giấy khen của Công ty, EVNNPT, EVN.

Bên cạnh những kết quả tích cực, Ban VSTBPN cũng chỉ ra những mặt tồn tại, hạn chế của công tác cán bộ nữ như: Hoạt động của Ban VSTBPN chưa được thường xuyên, kỹ năng và hình thức tuyên truyền kiến thức về giới chưa phong phú. Mặt khác do đặc thù công tác quản lý vận hành lưới điện truyền tải điện nên số lượng lao động nữ còn hạn chế, do đó sự tham gia của phụ nữ vào cấp ủy, các vị trí lãnh đạo, quản lý còn thấp; Kỹ năng, sự nhiệt tình trong tham gia hoạt động phong trào trong CBCNV chưa đồng đều...do đó hiệu quả đạt được chưa thật sự nổi bật. Trên cơ sở đánh giá đúng thực tại, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm của chiến lược phát triển, Ban VSTBPN đã triển khai 05 mục tiêu và 10 giải pháp cụ thể để triển khai Kế hoạch hoạt động BĐG và VSTBPN của PTC3 giai đoạn 2023-2025.

Đoàn cán bộ PTC3 dâng hương, dâng hoa tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh Bình Thuận.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Hồng Duật – Đại diện Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn PTC3 ghi nhận những kết quả đạt được của Ban VSTBPN trong giai đoạn 2021-2023 đã góp phần xây dựng môi trường làm việc tích cực, tiến bộ đồng thời có những định hướng cụ thể để triển khai hoạt động hiệu quả hơn nữa trong giai đoạn tiếp theo, nỗ lực cùng PTC3, EVNNPT vượt qua giai đoạn khó khăn, xây dựng tập thể đoàn kết, thống nhất, phát triển bền vững.

Tại hội nghị, lãnh đạo PTC3 đã trao tặng giấy khen cho 11 cá nhân, ghi nhận những thành tích đóng góp trong công tác triển khai thực hiện các hoạt động về bình đẳng giới và VSTBPN giai đoạn 2021-2023. 

Trong khuôn khổ Hội nghị, Công đoàn Công ty, Ban Nữ công Công ty đã cùng ôn lại lịch sử 93 năm hình thành và phát triển của Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023); Tham quan Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận, thực hiện nghi thức dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan Khu di tích Trường Dục Thanh, nơi Bác từng dừng chân dạy học trên hành trình ra đi tìm đường cứu nước; Tổ chức Hội thi “Nữ công gia chánh”.

Nguyễn Thị Hà Vy