Tin trong nước

Phát hiện và hỗ trợ xử lý 2 trường hợp chạm chập điện trong cùng ngày

Thứ tư, 14/12/2022 | 14:16 GMT+7
Trong quá trình kiểm tra, rà soát trên chương trình kiểm soát CMIS, chương trình quản lý hệ thống đo xa RF- Spider, Điện lực Thanh Khê (PC Đà Nẵng) vừa mới phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng bất thường của 2 khách hàng trong cùng 1 ngày.

Hiện trường điểm chạm chập tại 06 Hà Khê.
 
Theo đó, khách hàng N.T.H trên đường Hà Khê (TP Đà Nẵng) có sản lượng tăng lên 106 kWh/ngày và khách hàng Đ.T.M.D trên đường Trường Chinh (TP Đà Nẵng) có sản lượng tăng lên 88 kWh/ngày.
 
Tại hiện trường, Điện lực đã phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện, dây điện trong nhà và đường dây sau công tơ khách hàng; kết quả, phát hiện dây sau công tơ khách hàng N.T.H do ảnh hưởng của mưa gió kéo dài nhiều ngày nên bị tróc lớp vỏ cách điện chạm vào mái tôn, còn dây sau công tơ của khách hàng Đ.T.M.D cũng bị bong tróc băng keo nối cách điện chạm vào trụ sắt. Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến chạm chập khiến chỉ số điện của khách hàng tăng cao.
 
Để hỗ trợ xử lý kịp thời giải quyết tình trạng trên, anh em công nhân đã tách các đoạn dây ra và băng keo cách điện, tư vấn khách hàng thường xuyên kiểm tra đường dây và các thiết bị lâu ngày sử dụng để kịp thời phát hiện các trường hợp bất thường, trường hợp dây điện đi dưới mái tôn phải bọc băng keo cách điện hoặc đi trong ống cách điện để đảm bảo an toàn.
 
Trước đó, Điện lực Thanh Khê cũng đã chủ động hỗ trợ kiểm tra, căn pha và thay dây tải có tiết diện lớn hơn cho Viện Kiểm sát quận Thanh Khê.
 
Yên Bình