Quản lý năng lượng

Quảng Nam: Đa dạng các giải pháp tiết kiệm điện

Thứ năm, 21/5/2020 | 15:41 GMT+7
Thời gian qua địa bàn các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên, tình hình thời tiết, khí hậu có những diễn biến hết sức bất thường, nắng nóng và khô hạn nghiêm trọng. Ngay từ bây giờ, các địa phương đã có những giải pháp để có thể đảm bảo nguồn điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất.
 
mien trung da dang cac giai phap tiet kiem dien
Quảng Nam phát động cuộc thi "Tiết kiệm điện trong công sở năm 2020"
 
Tại Quảng Ngãi, PC Quảng Ngãi triển khai đồng loạt nhiều giải pháp thúc đẩy tiết kiệm điện, xây dựng phương án sử dụng điện hiệu quả.
 
Các doanh nghiệp sản xuất được yêu cầu chủ động xây dựng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, đảm bảo sử dụng đúng công suất, đúng mục đích và biểu đồ công suất đã ký kết trong hợp đồng mua bán điện giữa đơn vị với công ty. Bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế tối đa việc huy động các thiết bị tiêu thụ công suất điện lớn như các máy nghiền, trạm bơm nước, máy nén khí… vào giờ cao điểm; hạn chế các thiết bị hoạt động non tải, không để các thiết bị hoạt động không tải…; Tắt các thiết bị điện và đèn chiếu sáng không cần thiết trong thời gian nghỉ giữa ca.
 
Việc tuyên truyền được phát trên hệ thống loa truyền thanh của phường, xã, thị trấn về tư vấn sử dụng thiết bị tiết kiệm điện cho các hộ gia đình; yêu cầu các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn thực hiện tiết kiệm điện.
 
Ông Lê Hoàng Anh Dũng – Giám đốc PC Quảng Ngãi cho biết: “Bên cạnh các công tác trên lưới, PC Quảng Ngãi tiếp tục tập trung cải tạo lưới điện hạ áp nông thôn khu vực mới tiếp nhận. Tất cả với mục đích đảm bảo điện cho khách hàng an toàn, liên tục trong mùa nắng nóng”.
 
Được biết, thời gian qua khách hàng sử dụng điện đã tích cực chung tay trong việc tiết kiệm điện. Đồng thời, đối với một số doanh nghiệp có nhu cầu sử dụng điện hàng tháng cao, PC Quảng Ngãi cũng kêu gọi các doanh nghiệp tiết kiệm điện năng, tắt những thiết bị không cần thiết, đặc biệt là sử dụng các thiết bị điện công nghệ mới có khả năng tiết kiệm điện cao. Điều này vừa giúp giảm được chi phí, tránh lãng phí, tăng nguồn thu cho doanh nghiệp.
 
Song song đó, Công ty phối hợp với Sở Công Thương Quảng Ngãi, chính quyền các cấp đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền đến người dân, đến từng hộ gia đình cách sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm và hiệu quả với phương châm: “Mỗi gia đình chỉ cần tắt bớt một bóng đèn vào giờ cao điểm (từ 8h - 22h) sẽ tiết kiệm được hàng ngàn tỷ đồng chi phí ngân sách đầu tư cho việc bổ sung nguồn điện, lưới điện”.
 
Tại địa bàn tỉnh Quảng Nam, PC Quảng Nam đã triển khai đẩy mạnh các giải pháp thực hiện tiết kiệm điện, tuyên truyền, vận động khách hàng thực hiện tiết kiệm điện bằng nhiều hình thức.
 
Trong tháng 03/2020, kết hợp với sự kiện chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020, Công ty đã làm việc với các các cơ quan thông tin đại chúng, nhất là hệ thống đài phát thanh truyền hình từ tỉnh đến các huyện/thị xã/thành phố để đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện và hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất. Về trực quan, Công ty tiến hành treo 55 băng rôn tuyên truyền tiết kiệm điện trên các tuyến phố chính, tại trụ sở Công ty và các đơn vị trực thuộc; tổ chức xe loatuyên truyền trên các tuyến đường chính và tại khu vực tập trung đông dân cư của 18 huyện/thị xã/thành phố trong tỉnh. Đồng thời, Công ty phát 10.000 tờ rơi tư vấn các giải pháp về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường, gởi email thư ngỏ về việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả đến tất cả các khách hàng sử dụng điện; đăng tải các nội dung tuyên truyền thông qua các hình ảnh, chữ chạy trên các màn hình tại phòng giao dịch khách hàng của Công ty và các Điện lực, trên website Công ty, Facebook, Zalo...
 
Đồng thời, nhằm đảm bảo công tác tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng Sở Công Thương Quảng Nam vừa có thông báo phát động cuộc thi “Tiết kiệm điện trong công sở năm 2020” trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.
 
Theo: Báo Công Thương