Tiến độ công trình

Rà soát tiến độ đầu tư xây dựng các dự án điện của Ban Quản lý dự án Điện 3

Thứ ba, 31/8/2021 | 17:09 GMT+7
Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) – Nguyễn Tài Anh vừa chủ trì cuộc họp trực tuyến rà soát công tác đầu tư xây dựng các dự án điện của Ban QLDA Điện 3 (EVNPMB3).
 

Ảnh minh họa.
 
Tại cuộc họp, lãnh đạo Ban QLDA Điện 3 cho biết: Ban được Tập đoàn giao rất nhiều dự án. Trong đó Dự án Thủy điện tích năng Bác Ái, đã hoàn thành cụm công trình cửa xả và đã cơ bản hoàn thành công tác quyết toán các hợp đồng. Giai đoạn 2 của Dự án đang được Ban QLDA Điện 3 gấp rút triển khai các thủ tục, trình tự theo quy định.
 
Dự án Thủy điện Trị An mở rộng, tiến độ thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi của dự án chưa đạt kế hoạch, nguyên nhân ảnh hưởng lớn do tác động của đại dịch COVID-19, đặc biệt tại khu vực TP.HCM.
 
Đối với Trung tâm Điện lực Tân Phước, EVNPMB3 đang bám sát thực hiện theo chỉ đạo của EVN, EVNPMB3 sẽ chuẩn bị những điều kiện cần thiết để có thể triển khai dự án ngay sau khi Tổng sơ đồ VIII được duyệt.
 
Đặc biệt, Dự án Cấp điện từ lưới điện quốc gia cho huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), EVNPMB3 được EVN giao nhiệm vụ quản lý dự án tại văn bản số 3094/EVN-KH (ngày 04/06/2021). EVNPMB3 đã trình EVN nhiệm vụ kỹ thuật và dự toán công tác chuẩn bị đầu tư dự án cấp điện cho huyện Côn Đảo; Lập điều chỉnh, bổ sung quy hoạch và khảo sát, lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cấp điện cho huyện Côn Đảo từ lưới điện Quốc gia.
 
Tại cuộc họp, Ban QLDA Điện 3 cho biết: Do tình hình dịch bệnh COVID – 19 kéo dài và diễn tiến khó kiểm soát, chưa dự kiến được thời gian hết dịch (trên các địa bàn, địa phương khác nhau), làm ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thực hiện của hầu hết công việc của các dự án.
 
Riêng đối với Dự án đưa điện từ lưới điện Quốc gia cho huyện Côn Đảo, đây là dự án lớn và có sử dụng một phần vốn ngân sách nhà nước, dự án chủ yếu nằm trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, và một phần trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Ban QLDA Điện 3 kiến nghị Tập đoàn có văn bản giới thiệu Ban QLDA dự án Điện 3 với UBND, các Sở ban ngành của các địa phương để Ban QLDA có thể sớm đăng ký làm việc với UBND tỉnh và các Sở, ban ngành của các địa phương thuộc hai tỉnh nêu trên. 
 
Tại cuộc họp, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh cho biết Ban QLDA Điện 3 được giao nhiều dự án điện quan trọng của Tập đoàn. Trong thời gian qua, Tập đoàn ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Ban QLDA Điện 3 trong thời gian qua đã cơ bản bám sát tiến độ các Dự án được giao.
 
Lãnh đạo EVN cho biết trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 hiện nay, đơn vị nào cũng gặp khó khăn trong đầu tư xây dựng, chính vì vậy, Ban QLDA Điện 3 cần nỗ lực, cố gắng hơn nữa, đổi mới công tác quản lý dự án, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý, điều hành dự án, đồng thời nâng cao năng lực quản trị nội bộ.
 
Lãnh đạo đơn vị cần mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa, tập trung, quan tâm và chỉ đạo quyết liệt đối với từng dự án được giao, ngay từ khi thực hiện thủ tục chuẩn bị đầu tư và phải thường xuyên bám sát công trường để chỉ đạo, giám sát và kịp thời xử lý các tình huống phát sinh.
 
Đối với các kiến nghị của EVNPMB3, lãnh đạo EVN hoàn toàn nhất trí và sẵn sàng hỗ trợ tối đa đơn vị để hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
Kim Thái