Giảng viên Nguyễn Cao Cường truyền đạt các nội dung về chiến lược và sản xuất nội dung số trên mạng xã hội tại hội nghị.
Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, kết nối từ điểm cầu EVN đến 40 điểm cầu của các đơn vị thành viên (cấp 2 và cấp 3) trong toàn tập đoàn trên cả nước.
Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Trịnh Mai Phương – Trưởng ban Truyền thông EVN cho biết, năm 2021, EVN thực hiện chủ đề năm là Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam. Đối với công tác truyền thông, số hóa cũng đã được triển khai và bước đầu mang lại hiệu quả.
Ông Trịnh Mai Phương - Trưởng ban Truyền thông EVN khẳng định: các kênh truyền thông mạng xã hội của EVN đã bước đầu phát huy hiệu quả.
Việc triển khai các trang tin điện tử trong nhiều năm qua có thể nói là bước đi đầu tiên của EVN trong số hóa công tác truyền thông. Gần đây, tập đoàn cũng đã đẩy mạnh truyền thông trên mạng xã hội. Cụ thể, năm 2019, EVN đưa vào hoạt động trang Fanpage Điện lực Việt Nam. Hiện nay, các nội dung đăng tải trên Fanpage EVN có số lượng người xem, lượt tiếp cận, tương tác rất cao. Đến năm 2020, nhóm Đồng nghiệp EVN được xây dựng trên nền tảng Facebook cũng chính thức được vận hành, hiện đã có gần 41.000 thành viên. Đặc biệt, tháng 7/2021, EVN đưa vào vận hành kênh Youtube Điện lực Việt Nam – EVNNews và ban đầu đã phát huy được hiệu quả. Đây là những thành công ban đầu trong số hóa công tác truyền thông của EVN, phù hợp với xu thế xã hội số và mang lại hiệu quả cao, ông Trịnh Mai Phương cho hay.
Bà Đinh Thị Bảo Ngọc - Giám đốc Trung tâm Thông tin Điện lực khẳng định vai trò quan trọng của mạng xã hội trong công tác truyền thông của tập đoàn cũng như các đơn vị thành viên EVN.
Tuy nhiên, cũng theo lãnh đạo Ban Truyền thông EVN, công tác truyền thông của tập đoàn và các đơn vị vẫn còn những tồn tại, hạn chế, đặc biệt là truyền thông trên mạng xã hội. Việc thực hiện sản xuất, quản trị các nội dung số vẫn còn có sự chưa thống nhất về quan điểm và cách làm giữa các đơn vị trong tập đoàn; giữa các đơn vị trong cùng một tổng công ty/công ty. Chính vì vậy, hội nghị sẽ là dịp để những người làm công tác truyền thông trong toàn tập đoàn nâng cao hơn các kỹ năng, thực hiện ngày càng chuyên nghiệp hơn công tác truyền thông trên mạng xã hội.
Bà Đinh Thị Bảo Ngọc – Giám đốc Trung tâm Thông tin Điện lực (EVNEIC) cho hay, những năm gần đây, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã đẩy mạnh công tác truyền thông trong toàn ngành, đặc biệt là truyền thông qua mạng xã hội. Ngoài các kênh mang tính truyền thống như tạp chí, bản tin, các website,… EVNEIC được tập đoàn tin tưởng giao triển khai thực hiện nội dung và quản lý trang mạng xã hội: Fanpage Điện lực Việt Nam, Youtube EVNNews và Group Đồng nghiệp EVN. Theo kế hoạch, năm 2022, các kênh Zalo, Tictok của tập đoàn cũng sẽ được triển khai.
Hội nghị được truyền hình trực tuyến đến 40 điểm cầu của các đơn vi thành viên EVN trên cả nước.
Mạng xã hội ngày càng chứng tỏ là công cụ truyền thông quan trọng, có hiệu quả cao. Điển hình như trong khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khi mà các phương thức truyền thông khác có thể gặp những trở ngại khách quan, thì mạng xã hội tỏ rõ ưu thế “nhanh, trúng và đúng”. Trong bối cảnh công nghệ thông tin và truyền thông phát triển với tốc độ chóng mặt, vấn đề làm thế nào để không chỉ tập đoàn mà các đơn vị trong ngành phát huy hiệu quả hơn nữa các kênh truyền thông mạng xã hội hiện có, cũng như sẽ ra mắt trong thời gian tới là vấn đề cần được quan tâm, chú trọng, bà Đinh Thị Bảo Ngọc nhấn mạnh.
Học viên đến từ Công ty CP Tư vấn xây dựng điện 3 trao đổi về chiến lược truyền thông của đơn vị tại hội nghị.
Tại Hội nghị, Giảng viên - Nhà báo Nguyễn Cao Cường - Phó giám đốc Trung tâm Thông tin Giải trí và Phim VTVcab, giảng viên của Hội nhà báo Việt Nam đã truyền đạt các kiến thức về phương pháp “Quản trị chiến lược và chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội của EVN và các đơn vị”; các bước lập một chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội; chọn thông điệp truyền thông đúng, đối tượng truyền thông chuẩn; “Xây dựng và quản trị các nội dung số phục vụ truyền thông trên mạng xã hội của EVN”…
Qua đó, giúp các học viên nắm được cách xây dựng một sản phẩm truyền thông cơ bản của EVN trên mạng xã hội, cách thức thu hút người xem, tăng tính nhận diện thương hiệu EVN, có thể đạt tương tác cao. Hội nghị cũng đã góp phần nâng cao kỹ năng truyền thông trên các kênh mạng xã hội cho đội ngũ cán bộ, nhân viên làm công tác truyền thông trong toàn Tập đoàn.
Những con số ấn tượng của các kênh truyền thông qua mạng xã hội của EVN tính đến 25/11/2021:
- Fanpage Điện lực Việt Nam: Trên 54.000 tài khoản theo dõi; tổng số lượt tiếp cận các bài đăng ước trên 25 triệu lượt, tổng số lượt tương tác khoảng 2 triệu lượt.
- Youtube Điện lực Việt Nam – EVNnews: Hơn 12.000 người theo dõi chỉ sau gần 5 tháng đi vào vận hành.
- Group Đồng nghiệp EVN: Gần 41.000 thành viên.
|