Số hóa dịch vụ điện năng: Nhân tố giúp PC Vĩnh Phúc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Thứ hai, 17/6/2024 | 13:35 GMT+7
Từ nhiều năm qua, bên cạnh việc luôn đảm bảo cung ứng điện năng phục vụ phát triển kinh tế- xã hội địa phương, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) còn xác định công tác kinh doanh – dịch vụ khách hàng là khâu then chốt có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Hướng dẫn khách hàng thanh toán tiền điện qua Zalo pay.

Do vậy, để hoạt động này tiếp tục đi vào chiều sâu, Công ty đã và đang tập trung đẩy mạnh số hóa dịch vụ điện năng nhằm mang đến cho khách hàng nhiều dịch vụ tiện ích nhất.

Với mục tiêu “lấy khách hàng là trung tâm”, PC Vĩnh Phúc đặt nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu là đảm bảo cung cấp điện năng an toàn với chất lượng cao nhất để phục vụ khách hàng. Bởi vậy, cùng với việc không ngừng đầu tư xây dựng, phát triển hệ thống lưới điện hiện đại, thông minh, Công ty còn đẩy nhanh quá trình ứng dụng công nghệ số nhằm tối ưu hóa công tác quản lý, kinh doanh và chăm sóc khách hàng để hướng tới mang lại cho khách hàng nhiều dịch vụ tiện ích.

Cụ thể, PC Vĩnh Phúc đã triển khai đưa mọi giao dịch của khách hàng với ngành Điện lên không gian mạng và được thực hiện trực tuyến. Đến nay, Công ty đã triển khai số hóa 100% hợp đồng mua bán điện; Chuẩn hóa thông tin khách hàng ngoài hiện trường đạt tỷ lệ 100%. Ngoài ra, PC Vĩnh Phúc còn phát triển các kênh chăm sóc khách hàng trực tuyến để hỗ trợ, giải quyết yêu cầu của khách hàng một cách nhanh nhất thông qua: Tổng đài chăm sóc khách hàng (19006769), App EVNNPC CSKH, Facebook… Khách hàng chỉ cần có điện thoại thông minh có kết nối internet là có thể thực hiện mọi dịch vụ điện trực tuyến vào mọi lúc, mọi nơi. Đồng thời, vừa có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện và giám sát được quá trình thực hiện của ngành Điện một cách công khai, minh bạch.

Hơn thế nữa, để gia tăng tính tiện ích và tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng, PC Vĩnh Phúc đã chủ động đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện. Giờ đây, khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, an toàn và không cần giao dịch tiền mặt. Thông qua áp dụng phương thức internet banking, smart banking, ATM của các ngân hàng, hoặc qua các ví điện tử như: ViettelPay, ZaloPay, VNPay, Momo… là khách hàng có thể dễ dàng thanh toán hóa đơn tiền điện.

Hướng dẫn khách hàng sử dụng App CSKH EVNNPC.

Bà Đỗ Thị Liên (phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên) nhận xét: “Tôi đánh giá rất cao các dịch vụ của PC Vĩnh Phúc cung cấp vì đã có nhiều đổi mới, tạo thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện. Mọi người dân đều nhận được thông báo cắt điện rất sớm, đầy đủ về ngày, giờ cắt và ngày, giờ cấp lại qua tin nhắn. Điều này đã giúp chúng tôi chủ động trong sinh hoạt. Ngoài ra, kể từ khi ngành Điện Vĩnh Phúc triển khai thanh toán tiền điện qua ngân hàng, tôi có thể dễ dàng mở điện thoại di động lên chuyển khoản là xong. Sử dụng hình thức thanh toán này, tôi thấy nhanh gọn và tiện lợi vô cùng, đặc biệt là lại không phát sinh thêm bất kỳ khoản chi phí nào cả”.

Đặc biệt, để nâng cao hơn nữa công tác dịch vụ khách hàng, PC Vĩnh Phúc còn chủ động thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa nhằm cải thiện tính minh bạch trong quá trình đo đếm điện năng. Với việc áp dụng công nghệ mới này, giờ đây, khách hàng đã không còn phải lo lắng theo dõi chỉ số điện tại công tơ mà có thể dễ dàng tra cứu điện năng tiêu thụ hàng ngày mọi lúc, mọi nơi thông qua ứng dụng EVNNPC CSKH do Tổng công ty Điện lực miền Bắc cung cấp. Ngoài ra, hệ thống còn có tính năng tự động so sánh điện năng tiêu thụ của khách hàng theo từng khoảng thời gian tương ứng với khoảng thời gian của tháng liền kề trước đó hoặc cùng kỳ năm trước để đưa ra cảnh báo sản lượng điện tăng/giảm bất thường để khách hàng có thể chủ động kiểm tra, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Anh Trần Văn Hải (phường Tích Sơn, TP Vĩnh Yên) chia sẻ: Kể từ ngày PC Vĩnh Phúc lắp đặt thay thế công tơ cơ khí sang công tơ điện tử có chức năng đo xa đã mang lại nhiều tiện ích rõ rệt cho khách hàng. Nhờ hệ thống đo từ xa, kết hợp với việc được nhân viên ngành Điện hướng dẫn cài đặt và sử dụng app EVNNPC CSKH, tôi có thể dễ dàng giám sát và quản lý số liệu công tơ gia đình đang sử dụng theo từng thời điểm trong ngày, qua đó giúp tôi điều chỉnh thói quen sử dụng điện theo hướng an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. 

Có thể thấy, sự hài lòng từ phía khách hàng sử dụng điện chính là động lực to lớn để ngành Điện Vĩnh Phúc ngày càng phát triển và đổi mới. Trong thời gian tới, tin rằng với sự nỗ lực của tập thể CBCNV trong việc tập trung thực hiện những giải pháp nâng cao hiệu quả công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng, PC Vĩnh Phúc sẽ trở thành điểm sáng, góp phần xây dựng hình ảnh ngành điện chuyên nghiệp và hiện đại.

Theo: EVNNPC