Thông tin đầu tư

Solar Park muốn xây nhà máy điện mặt trời lớn ở Hà Tĩnh

Thứ sáu, 16/10/2015 | 10:20 GMT+7
Thông tin từ Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Hà Tĩnh cho biết Tập đoàn Solar Park (Hàn Quốc) đang xúc tiến dự án xây dựng nhà máy điện mặt trời trên địa bàn tỉnh với công suất lên đến 300 MW và vốn đầu tư khoảng 650 triệu đô la Mỹ.

Ảnh minh họa.

Theo nguồn tin này, lãnh đạo và chuyên gia của tập đoàn Solar Park ngày 14-10 vừa rồi đã có buổi gặp gỡ với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh để tìm hiểu và xúc tiến đầu tư dự án nói trên.

Sau khi khảo sát thực địa tại một số địa phương của tỉnh, phía Solar Park cho biết xã Nam Hương và xã Thạch Điền thuộc huyện Thạch Hà là hai địa điểm có điều kiện thuận lợi và phù hợp để xây dựng nhà máy điện mặt trời này.

Theo phía nhà đầu tư, dự án nhà máy này dự kiến có công suất lên đến 300 MW với tổng mức đầu tư khoảng 650 triệu đô la Mỹ. Do đó để triển khai nhà máy này, Solar Park cần một khu đất có diện tích từ 300 đến 500 héc ta và đây sẽ là đất hoang hóa, phi nông nghiệp, không phù hợp với trồng trọt, chăn nuôi hay các mục đích canh tác khác.

Nguồn tin này cho hay đây được xem là dự án sản xuất năng lượng điện đầu tiên trên địa bàn Hà Tĩnh. Dự án nếu được triển khai thực hiện sẽ trở thành một trong những dự án nhà máy điện mặt trời có công suất lớn trên thế giới.

Đại diện Solar Park cho biết nếu nguồn nhân lực tại địa phương đáp ứng được, công ty sẽ sử dụng khoảng 100 lao động; thời hạn đầu tư từ 20-25 năm và sau đó sẽ chuyển giao toàn bộ cho địa phương…

Để dự án có thể trở thành hiện thực, nhà đầu tư Hàn Quốc này mong muốn nhận được sự hợp tác và hỗ trợ hiệu quả từ các bộ ngành, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh Hà Tĩnh và các sở, ngành có liên quan.

Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Hà Tĩnh, đây là dự án sản xuất điện sạch, thân thiện với môi trường, được Chính phủ, các bộ, ngành và UBND tỉnh ủng hộ. Tỉnh cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ nhà đầu tư trong việc nghiên cứu tiếp, hoàn thành các hồ sơ, thủ tục liên quan đến việc đầu tư dự án này.

Ngoài Hàn Quốc, Tập đoàn Solar Park cũng đã đầu tư một số nhà máy điện mặt trời ở một số nước phát triển khác trong đó có Đức. Hiện Solar Park đang có hướng mở rộng chiến lược kinh doanh vào thị trường Châu Á - Thái Bình Dương và Việt Nam nằm trong sự lựa chọn kế tiếp của tập đoàn.
Theo: Thời báo KT Sài Gòn