Tiến độ công trình

Sơn La hoàn thành cung cấp điện cho thêm 341 hộ đồng bào dân tộc

Thứ năm, 30/6/2016 | 14:00 GMT+7
Công ty Điện lực Sơn La (PC Sơn La) vừa nghiệm thu, đóng điện trạm biến áp Pá Ban và trạm biến áp bản Ten để cấp điện lưới quốc gia cho 341 hộ đồng bào các dân tộc.
 


Công nhân Điện lực Sông Mã đóng điện TBA bản Ten, xã Chiềng Phung

PC Sơn La cho biết việc đóng điện trạm biến áp Pá Ban cấp điện lưới quốc gia cho 138 hộ đồng bào dân tộc Mông ở 3 bản: Pá Ban, Pá Tòng, Nà Bồng, xã Phiêng Pằn (huyện Mai Sơn).

Trạm biến áp bản Ten, xã Chiềng Phung (huyện Sông Mã) góp phần cấp điện lưới quốc gia cho 203 hộ. Đây là một trong những hạng mục cuối cùng thuộc Dự án cung cấp điện lưới quốc gia cho các hộ dân chưa có điện tỉnh Sơn La năm 2015.
 
Dự án khởi công tháng 9/2015 tại xã Nà Nghịu, huyện Sông Mã, với tổng vốn đầu tư 153 tỷ đồng, trong đó 50% nguồn vốn của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và 50% nguồn vốn của chủ đầu tư là Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc. UBND tỉnh Sơn La chịu trách nhiệm giải phóng mặt bằng và Công ty Điện lực Sơn La được giao quản lý Dự án.
 
Dự án hoàn thành đã góp phần nâng tổng số hộ có điện lưới quốc gia trong toàn tỉnh đạt gần 90%, trong đó 100% số hộ ở thành thị và 87,8% số hộ ở nông thôn được sử dụng điện lưới quốc gia.

Theo: VGP News