Tiến độ công trình

Sửa chữa, di dời các công trình lưới điện tại Đà Nẵng

Thứ hai, 21/11/2022 | 13:50 GMT+7
Điện lực Hải Châu (PC Đà Nẵng) vừa tiến hành thi công sửa chữa đường dây trung áp xuất tuyến 471XHA từ vị trí 39 đến vị trí 74 và từ vị trí 73 đến R73/11 dọc tuyến đường Trần Cao Vân, Quang Trung, Đống Đa thuộc công trình sửa chữa lớn năm 2022.

Điện lực Sơn Trà di dời hệ thống điện và cải tạo hệ thống đo đếm.
 
Theo phương án thi công đã được lãnh đạo Công ty phê duyệt, Điện lực huy động toàn bộ lực lượng, đề nghị tăng cường từ 4 Điện lực, Xí nghiệp Điện cơ và Đội Sửa chữa nóng lưới điện với tổng số hơn 150 công nhân trực tiếp và 20 phương tiện vận tải các loại. Qua đó, đơn vị chia thành 7 nhóm, tiến hành thay đường dây trên không hiện trạng loại AV240-12,7kV với tổng chiều dài tuyến: 1,73 km, thay thế 47 bộ xà các loại, đồng thời thực hiện bọc tăng cường cách điện các vị trí có nguy cơ sự cố, thu hồi kết cấu thừa mất mỹ quan, không đảm bảo an toàn điện (dao cách ly hở, FCO, TLV), lắp giáp níu chống rớt dây, thay sứ đỡ, khóa néo… Các nhóm công tác đã thực hiện đúng phương án đã phân công và hoàn thành đóng điện công trình đúng tiến độ. 
 
Trước đó, đơn vị cũng đã huy động hơn 30 công nhân trực tiếp và 6 phương tiện vận tải các loại để thực hiện thay thế 0,53 km dây trung áp trên không dọc đường Quang Trung. 
 
Việc đại tu đường dây trung áp 471XHA đã góp phần đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục cho các bệnh viện chính của thành phố Đà Nẵng như: Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình, Bệnh viện Thiện Nhân, Bệnh viện C Đà Nẵng và các phụ tải quan trọng dọc đường Quang Trung, Trần Cao Vân. 
Công trình trên là công trình sửa chữa lớn cuối cùng trong năm 2022. Được biết, từ đầu năm đến nay, Điện lực đã hoàn thành 11/11 công trình được giao, đảm bảo đúng tiến độ.
 
Cũng trong thời gian này, thực hiện chủ trương mở rộng đường Lưu Quang Vũ của UBND thành phố Đà Nẵng, Điện lực Sơn Trà (PC Đà Nẵng) đã khảo sát, lập phương án thi công di dời hệ thống điện và cải tạo hệ thống đo đếm đảm bảo nguồn điện phục vụ sinh hoạt của nhân dân tại khu vực, cũng như góp phần đảm bảo tiến độ mở đường của thành phố.
 
Theo đó, Điện lực đã huy động nhân lực, chuẩn bị vật tư, phương tiện, tiến hành trồng trụ bê tông ly tâm cao thế mới thay thế trụ H cũ xuống cấp, kéo hơn 200 mét đường dây hạ thế, lắp mới 15 hộp 4 công tơ và di dời 60 công tơ về trụ mới, đồng thời cải tạo các thùng công tơ cũ, bó gọn các đường dây sau công tơ cho các hộ dân nhằm đảm bảo an toàn điện, mỹ quan đô thị.
Yên Bình