Tập huấn kiến thức pháp luật và hợp đồng mua bán điện cho các đơn vị EVNNPC

Thứ sáu, 13/11/2015 | 13:28 GMT+7
Trong tháng 11-12/2015, Tổng công ty Điện lực miền Bắc phối hợp với các giảng viên đến từ Trường Đại học Luật, Cục Điều tiết điện lực, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức 8 lớp tập huấn về kiến thức pháp luật và kỹ năng đàm phán, ký kết, thực hiện các hợp đồng mua bán điện cho các đơn vị trong Tổng công ty.


Ảnh minh họa.

Mỗi lớp học sẽ được tổ chức trong thời gian 4 ngày, 1026 học viên từ khối Công ty Điện lực tỉnh và các Điện lực tham gia các khóa học.  

Khóa tập huấn sẽ trang bị các kiến thức pháp luật về hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ); Nguyên tắc áp dụng pháp luật đối với HĐMBĐ; Các trường hợp HĐMBĐ vô hiệu và cách thức xử lý; Trách nhiệm do vi phạm HĐMBĐ; Kỹ năng đàm phán, soạn thảo, ký kết HĐMBĐ, Quản lý và thực hiện, giải quyết tranh chấp HĐMBĐ; Giải đáp những vướng mắc trong quá trình đàm phán, soạn thảo, ký  kết, quản lý và thực hiện HĐMBĐ.

Bà Lê Mai Loan, Phó Trưởng Ban kinh doanh điện năng EVNNPC cho biết: Tổng công ty điện lực miền Bắc đã và đang thực hiện năm kinh doanh và dịch vụ khách hàng, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ và củng cố công tác quan hệ khách hàng, do đó, Tổng công ty xác định khâu giao tiếp khách hàng là một trong những nút thắt để thực hiện tốt công tác kinh doanh hiệu quả. Trong tháng 7 và tháng 8 vừa qua, Tổng công ty đã tổ chức 8 lớp đào văn hóa giao tiếp cho các đơn vị trong EVNNPC. Kết quả sau các khóa tập huấn văn hóa giao tiếp, CBCNV làm công tác giao dịch, giao tiếp với khách hàng thu hoạch thêm được những kiến thức mới về văn hóa giao tiếp trong kinh doanh, có nhận thức tốt để thay đổi những thói quen chưa chuẩn mực trước đây để thực hiện các kỹ năng giao tiếp hiệu quả, luôn có tâm lý thoải mái trước khi bắt tay vào công việc. Một trong những điều kiện quan trọng để khi giao tiếp với khách hàng có thái độ phục vụ tốt nhất, làm hài lòng khách hàng là khi đến công sở, khi bắt tay công việc, mỗi CBCNV tạo được tâm lý thoải mái, vui vẻ và tự tin với công việc.

Bà Loan cũng cho biết, ngoài việc trang bị cho lực lượng CBCNV làm công tác kinh doanh văn hóa giao tiếp, mỗi cán bộ làm công tác kinh doanh phải nắm vững kiến thức pháp luật, đặc  biệt, những cán bộ tham gia hoặc thực hiện đàm phán, soạn thảo, ký  kết, quản lý và thực hiện HĐMBĐ để tránh những sai sót, vướng mắc, khiếu kiện với khách hàng. Do đó, thông qua khóa tập huấn kiến thức pháp luật và hợp đồng mua bán điện, Tổng công ty hi vọng mỗi CBCNV các đơn vị thành viên EVNNPC sẽ được trang bị đủ kiến thức cần thiết, có dịp trao đổi với các giảng viên là những người soạn thảo quy trình, quy định về HĐMBĐ để có thể giải đáp những thắc mắc, băn khoăn trong quá trình triển khai công việc trên thực tế tại đơn vị của mình.
Trần Phương/Icon.com.vn