Ảnh: Ngọc Hà/Icon.com.vn
Với thông điệp "Chung tay hướng về đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai, bão lụt năm 2020", các hoạt động đều tập trung vào việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp miền Trung sớm ổn định cuộc sống, khắc phục kịp thời hoạt động của lưới điện nhằm cung cấp điện an toàn, nhanh chóng cho người dân, doanh nghiệp vùng lũ; chung tay cùng Đảng, Chính phủ, chính quyền địa phương và xã hội giúp người dân, doanh nghiệp bằng hoạt động thiết thực của cán bộ công nhân viên EVN.
Sự kiện chính của Tháng tri ân (tháng 11-12/2020) là sửa chữa điện, lắp mới hệ thống điện gia đình cho một số hộ nghèo, gia đình chính sách, hoàn cảnh khó khăn, trường học, cơ sở y tế bị ảnh hưởng nặng nề tại khu vực chịu bão lụt miền Trung năm 2020. Lắp đèn chiếu sáng cho một số cơ sở y tế, trường học, hộ gia đình chính sách, hộ nghèo và vùng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi bão lụt miền Trung.
Các chương trình sẽ được tổ chức là: Miễn phí nhân công “Vệ sinh công nghiệp trạm biến áp” cho các doanh nghiệp tại các tỉnh bị bão lụt tại miền Trung; Hỗ trợ sửa chữa hệ thống điện, lắp đèn chiếu sáng cho một số các cơ sở y tế, trường học; Hỗ trợ sửa chữa hệ thống điện của gia đình, thay dây sau công tơ, thay đèn chiếu sáng, hỗ trợ kinh phí sửa chữa các thiết bị gia đình bị hư hỏng đối với một số hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có công với cách mạng, các gia đình neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh bị bão lụt và các khu vực theo kế hoạch của các Tổng Công ty Điện lực. Thực hiện chương trình an sinh xã hội: “Trao niềm tin, gửi yêu thương” tặng quà, nhu yếu phẩm, vật dụng cần thiết, phương tiện sản xuất cho một số hộ nghèo, các hộ gia đình chính sách, các hộ dân chịu ảnh hưởng nặng nề bởi trận bão lụt lịch sử tại miền Trung năm 2020; Tài trợ học bổng, tặng sách vở, quần áo, trang thiết bị và một số vật tư thiết yếu cho một số trường học, cơ sở y tế tại các địa phương. Thực hiện chương trình “Uống nước nhớ nguồn”, tặng quà, sửa chữa điện cho các gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình thân nhân là liệt sĩ có thân nhân (bố, mẹ và con ruột) là CBNV đang công tác trong EVN và các đơn vị.
Ngoài các chương trình nêu trên, các Tổng Công ty Điện lực sẽ chủ động thực hiện các chương trình tri ân khách hàng phù hợp với địa bàn, đối tượng khách hàng của từng đơn vị, đảm bảo tiêu chí tiết kiệm, thiết thực và có sức lan tỏa trong cộng đồng.