1. Thanh toán truyền thống tại nhà: Nhân viên đến thu tiền điện tại nhà khách hàng.
2.Thanh toán tại trụ sở Điện lực: Khách hàng đến các điểm thu tiền tại trụ sở Điện lực để thanh toán.
3.Thanh toán tại các điểm thu hộ tiền điện: Khách hàng đến phòng giao dịch của 24 ngân hàng và 06 đối tác thu hộ của Tổng công ty Điện lực TP.HCM với danh sách chi tiết bên dưới.
4.Thanh toán điện tử: Đây là hình thức thanh toán tiền điện tiên tiến, ưu việt không mất thời gian, an toàn, tiện lợi và nhanh chóng, khách hàng không phải trả tiền mặt mà sử dụng tài khoản cá nhân, tổ chức để thanh toán thông qua các hình thức thanh toán như: Internet Banking, Mobile/SMS Banking, Ví điện tử,...
Ưu điểm của hình thức thanh toán điện tử:
- Hạn chế rủi ro khi sử dụng tiền mặt đến thanh toán tiền điện, đây là xu thế tất yếu của xã hội;
- Không giới hạn không gian và thời gian, khách hàng không phải tìm đến các điểm thu điện lực hoặc các điểm giao dịch ngân hàng để thanh toán hóa đơn tiền điện;
- Rút ngắn thời gian thanh toán tiền điện, hạn chế rủi ro do thanh toán tiền điện chậm bị cắt điện theo quy định của Luật điện lực.
Một số hình thức thanh toán điện tử phổ biến hiện nay:
- Thu cước tự động (ủy nhiệm Ngân hàng thành toán): Là hình thức khách hàng đồng ý cho ngân hàng tự động trích tiền từ tài khoản khách hàng để thanh toán cước. Hình thức thanh toán này có tính ưu việt và phù hợp với xu thế hơn vì khách hàng sẽ tránh bị cắt điện chậm thanh toán do phí ngân hàng luôn tự động thanh toán đúng hạn cho khách hàng;
- Mobile/SMS banking: Là dịch vụ ngân hàng điện tử được sử dụng rộng rãi hiện nay, được sử dụng dưới hình thức thanh toán trực tuyến qua mạng điện thoại di động;
- Internet banking: Là một kênh phân phối rộng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng đến tận nhà hoặc văn phòng của khách hàng chỉ cần thông qua một thiết bị điện tử có kết nối internet;
Thanh toán qua ví điện tử: Là hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán hóa đơn. Sau khi chọn hình thức thanh toán hóa đơn tiền điện và chọn loại tài khoản cần thanh toán có sẵn trong các “ngăn” ví điện tử rồi nhấn nút là đã xong bước trả tiền. Nhà cung cấp cũng biết ngay được tiền đã được người mua chuyển sang “ví” của mình và được các ngân hàng đảm bảo. Hiện nay có nhà cung cấp ví điện tử uy tín hợp tác với Tổng công ty Điện lực TP.HCM phải kể đến Viettel (Bank plus), VNPay, Payoo, M-Service,… Các ứng dụng này luôn có sẵn trên kho ứng dụng di động CH play, App store và luôn có nhiều chương trình khuyến mải khi thanh toán hóa đơn điện ,nước, internet qua những hệ thống này;
Thông tin cần đáp ứng khi thanh toán điện tử:
- Mã số khách hàng: Là một dãy số gồm 13 ký tự, bắt đầu bằng PE…. , mã này là duy nhất cho từng khách hàng và khách hàng có thể tìm thấy trên hợp đồng mua bán điện, trên thông báo tiền điện, trên bản thể hiện hóa đơn điện tử, hoặc gọi 1900545454 để nhờ cung cấp;
- Tài khoản ngân hàng: Có tài khoản ngân hàng của một ngân hàng bất kỳ;
- Số dư khả dụng: Tài khoản có số dự tối thiểu đủ để thanh toán số tiền phải trả trên hóa đơn tiền điện cần thanh toán;
- CMND/Hộ chiếu: Sử dụng trong một số trường hợp đăng ký dịch vụ thanh toán với ngân hàng và các đối tác thu hộ;
- Số điện thoại di động: Sử dụng đối với một số trường hợp thanh toán qua ví điện tử, Mobile/SMS Bangking,…
Thông tin hướng dẫn:
Để biết thêm thông tin, Quý khách có thể liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP. HCM thông qua số điện thoại 1900545454 để được hướng dẫn thêm hoặc truy cập vào website http://cskh.hcmpc.vn/ mục thanh toán trực tuyến để được hỗ trợ.