Tháng Tri ân khách hàng 2017

Thay bóng đèn miễn phí cho 200 hộ gia đình nghèo trong “Tháng tri ân khách hàng”

Thứ hai, 18/12/2017 | 11:41 GMT+7
Đồng hành cùng “Tháng tri ân khách hàng” năm 2017, Đoàn thanh niên PC Quảng Nam đã chủ trì tổ chức thực hiện chương trình “Thắp sáng niềm tin”, với hoạt động sửa chữa, thay mới đường dây sau công tơ, lồng ghép thay bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact tiết kiệm điện cho hơn 200 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn.
Sửa chữa điện.
 
Sáng ngày 17/12, tại xã Tam Phú (Tam Kỳ), Đoàn thanh niên PC Quảng Nam và Chi đoàn Điện lực Tam Kỳ đã phối hợp với Đoàn xã Tam Phú tổ chức lễ ra quân thực hiện sửa chữa thay thế dây dẫn hạ áp sau công tơ và thay bóng đèn compact tiết kiệm điện; đồng thời sửa chữa miễn phí bảng điện trong nhà của các hộ gia đình đã bị hư hỏng. Tại lễ ra quân, Đoàn thanh niên Công ty đã tặng 05 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó.
 
Đoàn thanh niên Công ty tặng 05 chiếc xe đạp cho các em học sinh vượt khó học giỏi.
 
Ngay sau lễ phát động, các đoàn viên thanh niên của PC Quảng Nam đã chia thành nhiều nhóm để thay bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn compact tiết kiệm điện ở các hộ nghèo, hộ chính sách. Trong vòng một ngày, các nhóm công tác đã thay thế trên 20 bóng đèn sợi đốt bằng đèn compact tiết kiệm điện, gần 250 mét dây dẫn sau công tơ bị hư hỏng và 6 bảng điện cho các hộ gia đình của xã. Song song với việc thay thế bóng đèn sợi đốt, sửa chữa điện; các nhóm công tác còn hướng dẫn cho khách hàng cách sử dụng các thiết bị điện trong gia đình hợp lý, an toàn, tiết kiệm và tư vấn việc lựa chọn các thiết bị điện hiệu quả để thay thế các thiết bị điện đã hư hỏng; đồng thời phối hợp với Đoàn khối Doanh nghiệp Quảng Nam tặng nhiều phần quà là chăn mền, gạo, mì tôm, gia vị cho các hộ nghèo.
 
Bác Nguyễn Thị Chung (78 tuổi) – Thôn Phú Đông (xã Tam Phú) không dấu niềm xúc động cho biết: “Bác rất cảm ơn các cháu đoàn viên, thanh niên của điện lực đã giúp gia đình bác sửa chữa lại hệ thống điện đã hư hỏng trong nhà; cũng như thay các bóng đèn tiết kiệm điện. Từ nay, việc dùng điện của hai vợ chồng già sẽ an toàn hơn. Bác rất vui.” Anh Phạm Trương Vương Trịnh – Bí thư Đoàn thanh niên PC Quảng Nam chia sẻ về kế hoạch hoạt động của lực lượng đoàn viên, thanh niên trong “Tháng tri ân khách hàng”: Từ Đoàn Công ty đến các chi đoàn đã lên kế hoạch làm thêm giờ, làm ngày thứ Bảy để hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, hướng đến nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; tích cực hưởng ứng các hoạt động hướng đến cộng đồng. Qua đó hun đúc thêm tinh thần trách nhiệm nghề nghiệp cũng như tấm lòng nhân ái, thân thiện của người thợ điện đối với cộng đồng xã hội.
 

Lắp đặt dây dẫn sau công tơ.
 
Từ nay đến hết tháng 12, các chi đoàn còn lại sẽ tiếp tục tự thực hiện công việc thay đường dây sau công tơ miễn phí theo kế hoạch. Tổng khối lượng thực hiện sửa chữa, thay thế trên toàn tỉnh là hơn 2.000 mét đường dây hạ áp, hơn 200 bóng đèn compact tiết kiệm điện và bảng điện, gia cố toàn bộ hệ thống điện của 200 hộ gia đình.
 
Cùng với chương trình “Thắp sáng niềm tin” này, trong tháng tri ân khách hàng, đoàn viên, thanh niên PC Quảng Nam cũng tích cực tham gia các hoạt động công tác xã hội khác như: Hiến máu nhân đạo, thắp sáng đường quê, trao niềm tin, gửi yêu thương…và nhiều phần việc chuyên môn khác thể hiện vai trò xung kích, năng động của tuổi trẻ ngành điện.
Hoàng Phương/Icon.com.vn