Thi công cả ngày nghỉ quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu định kỳ hệ thống đo đếm năm 2021

Thứ sáu, 3/12/2021 | 08:36 GMT+7
Điện lực Thăng Bình (PC Quảng Nam) hiện nay đang quản lý 368 TBA và trên 52.800 khách hàng sử dụng điện. 
Công nhân Điện lực Thăng Bình thay thế định kỳ công tơ.
 
Với khối lượng khách hàng lớn như vậy, nên công tác thay thế định kỳ hệ thống đo đếm hàng năm của đơn vị rất lớn, bình quân phải thực hiện định kỳ đo đếm từ 9.000 đến 10.000 khách hàng/năm. 
 
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hết sức phức tạp, xác định đây là chỉ tiêu khó hoàn thành nên ngay từ đầu năm, Điện lực Thăng Bình đã tiến hành lập kế hoạch số lượng công tơ cần thay thế, bố trí nhân lực phù hợp để bộ phận trực tiếp thi công đảm bảo tiến độ. Với quyết tâm cao, Điện lực Thăng Bình đã phát động phong trào thi đua, tập trung mọi nguồn lực, động viên công nhân thi công cả ngày thứ Bảy và Chủ nhật để hoàn thành khối lượng, đảm bảo đúng tiến độ, kỹ thuật, mỹ thuật và an toàn lao động. Tính đến ngày 30/11/2021, số lượng công tơ thay thế định kỳ là 9.215 công tơ 1 pha và 791 công tơ 3 pha. 
 
Anh em Tổ điện kế, Điện lực Thăng Bình, chia sẻ: “Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn diễn biến phức tạp, nhiều thôn xóm bị phong tỏa cùng với ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn trên diện rộng nhưng anh em trong tổ đã tranh thủ làm liên tục, kể cả ngày nghỉ để đảm bảo tiến độ. Riêng trong tháng 10 và 11/2021, tổ đã thực hiện thay thế 4.698 công tơ, số lượng còn lại trong tháng 12 là 66 công tơ, sẽ thực hiện xong trước ngày 05/12/2021. Đồng thời, tổ đã chủ động liên hệ phòng, ban Công ty để nhận vật tư và dự kiến hoàn thành số lượng định kỳ tháng 01/2022 trước ngày 15/12/2022”.
 
Song song với việc kiểm tra, thay thế định kỳ hệ thống đo đếm, Điện lực Thăng Bình còn thực hiện phủ sóng toàn bộ hệ thống đo xa RF-Spider ở các lộ trình đã được lắp đặt công tơ điện tử, góp phần nâng cao năng suất lao động, cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng của ngành Điện trong tiến trình phát triển lưới điện thông minh.
Quang Nam