Sự kiện

Thư chúc mừng Nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2021) của Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN

Thứ tư, 28/7/2021 | 09:39 GMT+7

Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành.
 
Thân gửi: Các cán bộ nhân viên Công đoàn Điện lực Việt Nam và đoàn viên, công nhân, người lao động của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam!
 
Trước hết, nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2021), thay mặt Đảng ủy và lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, tôi xin gửi tới toàn thể cán bộ nhân viên Công đoàn Điện lực Việt Nam và đoàn viên, công nhân, người lao động của Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam những lời chúc mừng tốt đẹp nhất !
 
Trải qua 92 năm xây dựng và phát triển, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam không ngừng lớn mạnh, luôn hoàn thành tốt vai trò là người đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên và người lao động, vận động, tập hợp đông đảo đoàn viên, người lao động dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng, đồng hành cùng dân tộc, có đóng góp quan trọng vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 
 
Trong nhiều năm qua, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã chứng minh vai trò là tổ chức chính trị-xã hội quan trọng, đại diện bảo vệ và chăm lo cho hàng vạn cán bộ, công nhân viên chức-người lao động hiện đang công tác tại EVN và các đơn vị trực thuộc, từ đồng bằng đến miền núi, từ vùng sâu, vùng xa đến biên giới hải đảo của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tập đoàn Điện lực Việt Nam ghi nhận sự đóng góp của Công đoàn Điện lực Việt Nam trong những năm qua; đã phối hợp cùng tổ chức chuyên môn các cấp thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, phối hợp triển khai hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.
 
Trong công cuộc đổi mới đất nước hiện nay, nhất là trong bối cảnh cuộc cách mạng khoa học công nghệ lần thứ tư đã và đang tác động mạnh mẽ tới mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội; đội ngũ công nhân, viên chức, lao động luôn là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. Tôi đề nghị toàn thể các cán bộ công đoàn các cấp, đoàn viên Công đoàn Điện lực Việt Nam tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo; tích cực, chủ động đổi mới nội dung, phương thức hoạt động trên tinh thần lấy người lao động là trung tâm. Công đoàn Điện lực Việt Nam cần thường xuyên quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động; kịp thời báo cáo, đề xuất, kiến nghị với Đảng ủy Tập đoàn cũng như phối hợp với tổ chức chuyên môn các cấp để kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc, cấp bách của đoàn viên và người lao động trong Tập đoàn. 
 
Hiện nay, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, đã và đang có nhiều cán bộ, nhân viên và người lao động ở nhiều tỉnh, thành phố không ngại gian khó, vất vả để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo điện tại những khu vực có nguy cơ dịch bệnh cao. Đặc biệt, cũng có nhiều cán bộ nhân viên phải xa gia đình dài ngày để trực vận hành tập trung nhằm giữ an toàn cao nhất cho công tác sản xuất vận hành hệ thống điện. Tôi đề nghị Công đoàn các cấp tiếp tục tập trung quan tâm hơn nữa, chăm lo, động viên kịp thời đến người lao động ở những nơi có dịch để cán bộ nhân viên, người lao động yên tâm công tác, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 
 
Chúng ta cũng lo lắng khi nhiều người đoàn viên công đoàn bị lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 phải điều trị cũng như nhiều người phải cách ly tập trung; Đảng uỷ, lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị tập trung mọi nguồn lực để cùng chính quyền địa phương và ngành y tế điều trị tốt cho những người bệnh để sớm khỏi bệnh. Đảng uỷ và lãnh đạo Tập đoàn ghi nhận tấm lòng nhân ái của toàn thể đoàn viên công đoàn và lãnh đạo Công đoàn các cấp đã nhường cơm sẻ áo, quyên góp ủng hộ Quỹ vaccine phòng chống COVID-19, hỗ trợ các địa phương, chung tay cùng cả nước để vượt qua và chiến thắng đại dịch. 
 
Với bề dày truyền thống 92 năm của Công đoàn Việt Nam, tôi mong muốn và cũng tin tưởng rằng Công đoàn Điện lực Việt Nam sẽ ngày càng thực hiện tốt hơn công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; đẩy mạnh các phong trào thi đua, phát huy sáng kiến trong lao động sản xuất; phối hợp với chuyên môn tập trung hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2021 và các năm tiếp theo; xây dựng và phát triển tổ chức Công đoàn ngày càng lớn mạnh, là chỗ dựa tinh thần cho đoàn viên và người lao động trong toàn Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam.  

Thân ái !
 
Dương Quang Thành- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên