Tiền ồ ạt chảy vào sàn chứng khoán

Thứ ba, 17/4/2012 | 17:09 GMT+7
Mặc dù cả hai sàn chứng khoán kết thúc ngày làm việc trong trái chiều, nhưng lượng tiền đổ vào sàn hôm nay (17/4) đã tạo được sự bất ngờ cho tất cả những ai theo dõi thị trường, khi vọt cao kỷ lục.

Tiếp nối những phiên giao dịch thành công trước đó, thị trường chứng khoán trên sàn TP.HCM sáng hôm nay mở cửa khá cởi mở, nhà đầu tư theo đó mạnh tay tham gia giao dịch. Những cổ phiếu đóng vai trò chủ chốt trên sàn vẫn khẳng định được vị thế hàng đầu của mình, khi liên tục được chọn để mua vào.

Dòng tiền phát đi tín hiệu tích cực ngay từ những phút đầu tiên của đợt giao dịch, thanh khoản theo đó đã tăng mạnh.

Chốt lại đợt giao dịch thứ nhất, chỉ số Vn-Index đứng ở mức 471,54 điểm, tăng thêm 3,28 điểm, tương đương là 0,7%. Khối lượng giao dịch đạt 8 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 123,22 tỷ đồng.

Bước vào đợt khớp lệnh liên tục, thị trường tiếp tục diễn ra trong khí thế. Tâm lý hưng phấn bao chùm khắp sàn giao dịch, khi lực cầu mỗi lúc được đẩy lên cao. Các cổ phiếu niêm yết trên sàn tranh nhau tăng điểm, trong đó nhiều mã tăng kịch trần và không còn dư mua.

Cũng như phiên giao dịch trước đó, nhóm cổ phiếu bất động sản tiếp tục được giới đầu tư săn đón, cùng với đó là nhóm cổ phiếu tài chính, chứng khoán…

Giao dịch sôi động vẫn là điểm nổi bật khi thị trường bước vào đợt làm việc buổi chiều. Tâm lý lo lắng và dè dặt dường như không còn xuất hiện trên sàn chứng khoán, mà thay  vào đó là sự hứng khởi. Bảng điện tử bao phủ màu xanh và tím cho đến hết buổi giao dịch.

Điểm đáng chú ý nhất ở phiên làm việc hôm nay là tín hiệu đột biến của dòng tiền, khi tăng khá mạnh cho đến cuối buổi giao dịch. Động thái này cho thấy, sau một thời gian trầm lắng, dường như kênh đầu tư chứng khoán bắt đầu lấy lại được vị trí là một kênh đầu tư “vua”.

Khép lại ngày giao dịch, chỉ số Vn-Index đứng ở mức 472,84 điểm, tăng thêm 4,58 điểm, tương đương 0,98 %. Khối lượng giao dịch tăng vọt, đạt 118 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 2.011,08 tỷ đồng. Toàn thị trường có 197 mã tăng điểm, 43 mã đứng giá và 70 mã giảm điểm.

Cùng chiều, chỉ số VN30-Index cũng đứng ở mức 544,13 điểm, tăng thêm 4,96 điểm, tương đương 0,92 %. Khối lượng giao dịch đạt 32,1 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 745,28 tỷ đồng. Toàn thị trường có 15 mã tăng điểm, 4 mã đứng giá và 11 mã giảm điểm.

Trong khi đó, bên sàn Hà Nội, thị trường mở phiên sáng nay giao dịch với nhiều biến động, khi liên tục thay đổi xanh đỏ thất thường. Giao dịch diễn ra trong dè dặt, nhiều cổ phiếu trụ cột theo đó mất đà đi lên. Tâm lý tháo hàng bắt đầu xuất hiện, khiến chỉ số Vn-Index quay đầu giảm đỏ cho đến hết phiên.

Mặc dù giảm điểm, nhưng thanh khoản trên sàn vẫn được cải thiện đáng kể so với ngày làm việc hôm qua.

Cuối phiên, chỉ số HNX-Index đứng ở mức 79,91 điểm, giảm thêm 0,46 điểm, tương đương 0,57 %. Khối lượng giao dịch đạt 105,9 triệu đơn vị, giá trị tương đương là 1.222,78 tỷ đồng. Toàn thị trường có 153 mã tăng điểm, 75 mã đứng giá và 125 mã giảm điểm.
 
VnMedia