Tập huấn kỹ năng giao tiếp khách hàng.
Sau gần một năm đi vào hoạt động, tổng đài CSKH 19001909 đã tiếp nhận 8.351 cuộc gọi từ khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Trung tâm đã xử lý 3.542 yêu cầu của khách hàng, chủ yếu là tra cứu thông tin còn lại chuyển về PC Quảng Ngãi trực tiếp xử lý 4.989 yêu cầu của khách hàng. Trong đó, loại yêu cầu có tỉ lệ cao nhất là yêu cầu liên quan đến việc xử lý mất điện 3.695 trường hợp (chiếm tỷ lệ 43,3%), thay đổi cập nhập thông tin của khách hàng là 84 trường hợp, xử lý đề xuất kiến nghị của khách hàng 1.159 trường hợp, 44 trường hợp yêu cầu cấp điện và 07 trường hợp yêu cầu thông báo lịch cắt điện. Các Điện lực có số cuộc gọi nhiều nhất là thành phố Quảng Ngãi, Sơn Tịnh, Bình Sơn, Đức Phổ. Điều này chứng tỏ sự tương tác giữa khách hàng với tổng đài CSKH 19001909 tại các Điện lực trên là rất tốt.
Đánh giá về công tác chăm sóc khách hàng qua tổng đài CSKH 19001909, ông Huỳnh Trọng Nguyễn – Trưởng phòng Kinh doanh PC Quảng Ngãi cho biết: Do thực hiện tốt công tác chuẩn bị từ cơ sở dữ liệu đến việc đào tạo nhân lực cũng như ban hành các quy định liên quan nên công tác CSKH đã có sự chuyển biến rõ rệt. Sự phối hợp nhịp nhàng trong hệ thống CSKH của PC Quảng Ngãi còn thể hiện tích cực ở con số 96,2% yêu cầu của khách hàng được xử lý hoàn tất đúng thời gian qui định, số còn lại quá thời gian quy định chủ yếu liên quan đến việc xử lý mất điện vào các ngày có giông sét, các sự cố mất điện sau 22h. Đây cũng là một thách thức trong việc nâng cao sự hài lòng khách hàng, giải quyết nhanh các sự cố để cấp điện trở lại cho khách hàng, đặc biệt là trong mùa mưa bão sắp đến.
Theo: EVNCPC