Giờ Trái đất 2024

Tiết kiệm điện thành thói quen

Thứ tư, 20/3/2024 | 14:43 GMT+7
Năm 2023, chỉ trong một giờ hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, toàn tỉnh Hưng Yên đã tiết kiệm được khoảng 65.000 kWh. 

Điện lực Văn Giang tuyên truyền khách hàng hưởng ứng Giờ Trái đất 2024.

Năm 2024, tỉnh tiếp tục phát động các sở, ngành, địa phương tích cực tham gia sự kiện Giờ Trái đất, thể hiện sự quyết tâm trong hành động phòng, chống biến đổi khí hậu và thực hiện tiết kiệm năng lượng. Hưởng ứng chiến dịch, UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố, doanh nghiệp, người dân thiết thực tham gia chiến dịch bằng những hành động cụ thể. 

Theo đó, các sở, ngành, địa phương tổ chức các hoạt động truyền thông về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng, doanh nghiệp về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng, tầm quan trọng trong việc sử dụng điện tiết kiệm; vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị tự nguyện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất; gương mẫu thực hiện và phổ biến đến bạn bè, người thân, gia đình hưởng ứng tham gia tích cực… 

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên) đã xây dựng kế hoạch hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất bằng những cách làm sáng tạo, thiết thực. Đó là kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên quảng bá chiến dịch Giờ Trái đất trên mạng xã hội như zalo, facebook…, thực hiện tắt bóng đèn và thiết bị điện không cần thiết tại nơi làm việc và gia đình trong thời gian từ 20h30 đến 21h30 ngày 23/3; đồng thời, vận động người thân, bạn bè cùng tham gia; treo băng rôn, áp phích tuyên truyền Giờ Trái đất, tiết kiệm điện tại trụ sở công ty và các đơn vị trực thuộc, trên các tuyến phố chính. Công ty chỉ đạo các điện lực trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trên địa bàn, lồng ghép với các hoạt động tuyên truyền cho chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024. Tập trung tuyên truyền đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, các đơn vị hành chính sự nghiệp, trường học trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công Thương, UBND tỉnh thực hiện tắt các thiết bị không cần thiết trong thời gian diễn ra Giờ Trái đất năm 2024. 

Ông Lương Minh Thanh, Giám đốc PC Hưng Yên cho biết: Công ty đã chỉ đạo các phòng, điện lực trực thuộc lập phương án điều hành hệ thống điện trong thời gian diễn ra hoạt động chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024; treo băng rôn, khẩu hiệu tại các đường phố chính, nơi công cộng, khu dân cư nhằm tuyên truyền, vận động Nhân dân, khách hàng cùng hưởng ứng chiến dịch; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá bằng hình thức trực tuyến, sử dụng mạng xã hội để vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất.

Ông Đào Trường Giang, Giám đốc Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Hưng Yên cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, từ đầu tháng 3, công ty đã xây dựng kế hoạch cắt điện tại khu vực công cộng, khu vui chơi giải trí, đèn trang trí biểu tượng trên địa bàn thành phố trong thời gian diễn ra sự kiện. Hiện nay, công ty đang quản lý, vận hành trên 8,7 nghìn thiết bị chiếu sáng các loại, 300 đèn màu trang trí, 6 tủ điều khiển đèn tín hiệu giao thông… Năm nay, công ty tham gia chiến dịch Giờ Trái đất theo hình thức đồng loạt tắt hệ thống điện chiếu sáng, đèn trang trí, đèn biển hộp quảng cáo do công ty quản lý. Các hoạt động này dự kiến sẽ tiết giảm khoảng 1.300 kWh.

Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thi Hưng Yên kiểm tra hệ thống điện, sẵn sàng cho Giờ Trái đất 2024.

Những nỗ lực trong công tác tuyên truyền của các sở, ngành, đơn vị đã có hiệu quả trong việc vận động các cá nhân, tổ chức tham gia tiết kiệm điện. Hành động tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất được hầu hết các cơ sở kinh doanh, các hộ gia đình và người dân biết đến và ủng hộ tích cực. Ông Ngô Tuấn Anh, người dân thị trấn Lương Bằng (Kim Động) cho biết: Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, năm nay tôi và gia đình thống nhất tắt các hệ thống điện không cần thiết. Được tuyên truyền, vận động, những năm gần đây, tôi vẫn thường chú ý tiết kiệm điện đối với các vật dụng trong nhà như: Thay một số bóng đèn ở phòng tắm, phòng ăn, cầu thang bằng đèn compact; tắt máy tính, ti vi thay vì để chế độ tạm nghỉ nếu như không sử dụng trong thời gian dài.

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2024, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng chủ động phương án tắt các thiết bị không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện. Ông Nguyễn Quang Điệp, Giám đốc Công ty TNHH may mặc Hồng Quang (Ân Thi) cho biết: Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, công ty đã bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế tối đa việc sử dụng các thiết bị tiêu thụ công suất điện lớn, không cần thiết, thay vào đó là sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng, công nghệ mới…

Chiến dịch Giờ Trái đất là sự kiện có ý nghĩa lớn, không chỉ dừng ở những con số kWh tiết kiệm được mà còn thể hiện ý thức của người dân trong việc sử dụng hiệu quả, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Với sự hưởng ứng tích cực của người dân và các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể từ các sở, ban, ngành, đoàn thể... tỉnh Hưng Yên đã sẵn sàng cho chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024.

Link gốc

 

Theo: Báo Hưng Yên