103,3 triệu kWh - là lượng điện tiêu thụ của Thủ đô Hà Nội vào ngày 14/06/2024, cao nhất từ trước đến nay và cao hơn khoảng 2 triệu kWh so với ngày cao nhất của năm 2023 (101,133 triệu kWh).
Lượng điện tiêu thụ tại Hà Nội trong các ngày từ 10/6/2024- 14/6/2024.
Đợt nắng nóng kéo dài đang diễn ra khiến tiêu thụ điện trong sinh hoạt tăng rất cao, phần lớn do người dân sử dụng nhiều thiết bị làm mát như điều hòa nhiệt độ.
Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã tăng cường 100% quân số ứng trực 24/24h, sẵn sàng xử lý các sự cố về điện. Đồng thời, Tổng công ty cũng đã chủ động các giải pháp đảm bảo điện như cải tạo, nâng công suất, san tải các trạm biến áp.
EVNHANOI tiếp tục khuyến cáo khách hàng, các cơ quan công sở và nơi sản xuất cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết và hạn chế sử dụng các thiết bị có công suất lớn vào khung giờ cao điểm tiêu thụ điện tại Hà Nội: từ 12h00 ÷ 15h00 và từ 22h00 ÷ 24h00 hàng ngày. Đồng thời chú ý sử dụng hợp lý điều hoà nhiệt độ (đặt ở mức 26 - 27 độ trở lên, sử dụng kết hợp với quạt).
Bên cạnh đó, EVNHANOI cũng khuyến cáo khách hàng nên lựa chọn và sử dụng các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng theo quy định của Bộ Công Thương. Thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng để các thiết bị hoạt động ổn định, nâng cao tuổi thọ cũng như tiết kiệm điện và chi phí.
EVNHANOI cũng khuyến khích khách hàng cài đặt và theo dõi sản lượng điện sử dụng trực tuyến qua App EVNHANOI trên thiết bị di động. Từ đó, có giải pháp sử dụng điện hợp lý, hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao.
Năng lượng không phải là nguồn tài nguyên vô tận, vì vậy, việc cân bằng giữa nhu cầu, thói quen và sử dụng tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng cần sự chung tay của toàn xã hội, từ hành động cụ thể, tự giác của mỗi thành viên, mỗi hộ gia đình và mỗi doanh nghiệp.
Nếu có nhu cầu tìm hiểu kỹ hơn về các cách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, khách hàng tại Hà Nội vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHANOI qua số điện thoại 19001288 (phục vụ 24/7) để được tiếp nhận, tư vấn và giải đáp.
Việt Anh