Tin trong nước

Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh: Cơ hội học hỏi từ cuộc tranh tài

Thứ ba, 14/10/2014 | 13:25 GMT+7
Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, công nhân viên chức, lao động trong công tác dịch vụ khách hàng, tạo sự đồng thuận của xã hội, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của tổng công ty trong giai đoạn hiện nay và những năm tiếp theo. Tổng công ty điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVN HCMC) đã tổ chức Hội thi giao tiếp khách hàng giỏi năm 2014.


Nâng cao nhận thức

Ông Nguyễn Văn Lý - Phó tổng giám đốc EVN HCMC - cho biết, việc EVN HCMC tổ chức Hội thi giao tiếp khách hàng giỏi năm 2014 nhằm biểu dương, phát huy những việc làm tốt, khắc phục tồn tại, bất cập, tạo sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Do đó, hội thi không chỉ là nơi tranh tài của các đội thi, mà còn là nơi giao lưu, học hỏi những kinh nghiệm quý báu đối với mỗi cán bộ, công nhân viên. Đây cũng là hoạt động thiết thực của tổng công ty hướng đến kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành điện lực Việt Nam.

Hội thi có sự tham gia của 17 đội, đến từ các công ty điện lực thành viên, công ty con của Evn HCMC. Tham gia hội thi, các đội phải trải qua bốn phần thi bao gồm: Chào hỏi, kiến thức, kỹ năng giao tiếp và trả lời câu hỏi phụ về chuyên môn, nghiệp vụ, liên quan trực tiếp đến công tác giao tiếp khách hàng, văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), văn hóa EVN HCMC. Tuy phải cạnh tranh quyết liệt, nhưng với sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên, các thí sinh của mỗi đội đã thể hiện bản lĩnh, sự chuyên nghiệp không chỉ trong việc giải quyết các tình huống của cuộc thi mà còn trong chính công việc thường nhật của mình.

Chia sẻ kinh nghiệm

Ông Nguyễn Văn Lý - Phó tổng giám đốc EVN HCMC:

Các đội tham gia hội thi đã  thể hiện tốt tinh thần đồng đội, tính sáng tạo, lòng nhiệt huyết vì công việc, vì khách hàng. Hội thi đã trở thành nơi giao lưu, chia sẻ để nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, rèn luyện kỹ năng, tác phong làm việc, giao tiếp ứng xử đối với khách hàng cho toàn thể cán bộ, công nhân viên của EVN HCMC.
Sau hai ngày tranh tài quyết liệt, Công ty Điện lực Tân Thuận với những cách đặt tình huống và câu trả lời hóm hỉnh  đầy tính thuyết phục đã giành chiến thắng với phần thưởng 50 triệu đồng từ  tổng công ty và EVN. Giải nhì và ba lần lượt thuộc về Công ty Điện lực Thủ Đức và Trung tâm chăm sóc khách hàng. 6 giải khuyến khích đã được trao cho các đội bao gồm các Công ty Điện lực: Tân Bình, Tân Phú, Thủ Thiên, Gia Định và Bình Phú.

Dù không đạt giải cuộc thi năm nay, nhưng chị Nguyễn Thị Phương - nhân viên Công ty điện lực Sài Gòn - hồ hởi chia sẻ: tham gia hội thi lần này tôi rất vui, đây không chỉ là nơi tranh tài giữa các đội mà còn là nơi giao lưu, học tập kinh nghiệm bổ ích để có thể giải quyết tốt những tình huống trong thực tế nhằm phục vụ tốt nhất khách hàng.

Còn chị Nguyễn thị Liên - nhân viên Công ty điện lực Tân Phú - cho hay, chị đã gắn bó với công ty và công tác chăm sóc khách hàng 14 năm, thông qua những ý kiến đóng góp, đánh giá của ban giám khảo đối với các tình huống và cách xử lý đã giúp chị bổ sung thêm kinh nghiệm quý báu. Chị hy vọng sẽ có nhiều sân chơi hơn nữa để cán bộ, công nhân viên có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau.
Theo: Công Thương