Với chủ trương của ITIL cung cấp các dịch vụ CNTT phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp và hỗ trợ các quy trình cốt lõi, ITIL cung cấp các hướng dẫn cụ thể cho các tổ chức và cá nhân về cách sử dụng IT như một công cụ để tạo thuận lợi cho việc thay đổi, chuyển biến và tăng trưởng kinh doanh.
Từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 6/2022 tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) phối hợp với Công ty Cổ phần Tư vấn và Đào tạo SmartPro tổ chức khóa đào tạo Information Technology Infrastructure Library Foundation Version 4 (ITIL v4).
Thành phần tham gia lớp đào tạo gồm có: Ban Viễn thông và Công nghệ thông tin thuộc EVNSPC; Ban Giám đốc, Lãnh đạo phòng VTCNTT cùng với 80 chuyên viên CNTT từ các đơn vị trực thuộc. Khóa đào tạo tổ chức theo hình thức tập trung và được chia làm 3 lớp. Lớp 1 dành cho chuyên viên, lớp 2 dành cho cán bộ quản lý, lớp 3 dành cho lãnh đạo EVNSPC và lãnh đạo các đơn vị, mỗi lớp đào tạo trong thời gian 03 ngày.
Khóa học ITIL v4 là phiên bản mới nhất của khung ITIL, được thiết kế cung cấp nhiều hơn về quan điểm thực tế cho vòng đời ITIL với các thực tiễn tốt nhất từ các nền tảng bổ sung khác như Agile, DevOps và Learn. Khóa học ITIL v4 Foundation được thiết kế để giới thiệu cho các học viên về việc quản lý các dịch vụ hỗ trợ CNTT hiện đại và các khái niệm chính về kiến trúc dịch vụ. Khóa học này giúp học viên hiểu về ITIL v4 bao gồm ngôn ngữ chung và các khái niệm chính, vòng đời dịch vụ, cách các giai đoạn vòng đời được liên kết, các quy trình liên quan và thực tiễn tốt nhất để cải thiện công việc và công việc của tổ chức. Khóa học cung cấp các khái niệm cần thiết trong khung quản lý dịch vụ để hỗ trợ các học viên chuẩn bị cho kỳ thi lấy chứng chỉ quốc tế ITIL v4 Foundation.
Việc triển khai ITSM (ITIL framework) nhằm mục đích giúp Công ty tối ưu hóa chi phí đầu tư công nghệ, quản lý chi phí vận hành và nâng cao chất lượng dịch vụ. Từ đó, các doanh nghiệp có thể dễ dàng nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng tốc độ cạnh tranh và nhanh chóng bắt kịp xu hướng ứng dụng công nghệ một cách tối ưu.
Sau khi hoàn tất khóa học, học viên sẽ có khả năng: Hiểu các khái niệm, nguyên tắc chính và mô hình quy trình cần thiết để có thể vượt qua kỳ thi lấy chứng chỉ quốc tế ITIL v4 Foundation; Hiểu cách áp dụng các nguyên tắc ITIL để có thể giúp một cá nhân hiểu và áp dụng quản lý dịch vụ CNTT trong tổ chức của họ; Hiểu cách cải thiện trải nghiệm của khách hàng và hiệu quả của ITSM với sự trợ giúp của các công cụ và kỹ thuật ITIL; Hiểu rõ mục tiêu và điều khoản chính của 15 ITIL Practices; Thực hành thực tế để có thể triển khai các dịch vụ IT.
Ngoài ra, sau khi hoàn tất khóa học này học viên sẽ được cấp chứng nhận hoàn tất khóa học theo quy định của SmartPro. Đây là một trong những đề án đào tạo để EVNSPC sớm trở thành một Doanh nghiệp số theo lộ trình đề ra.
Phước Hưng