Tin trong nước

Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân làm việc với Tập đoàn Karpowership (Thổ Nhĩ Kỳ)

Thứ tư, 1/6/2022 | 16:53 GMT+7
Sáng 01/6, ông Trần Đình Nhân – Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Karpowership (Thổ Nhĩ Kỳ) trao đổi về cơ hội hợp tác giữa hai bên.
 

 
Cùng tham dự buổi làm việc có ông Haldun Tekneci – Đại sứ Thổ Nhĩ Kì; ông Sander Gurbuz - Nguyên Đại sứ Thổ Nhĩ Kì, Cố vấn cấp cao của Karpowership; ông Bayram Levent Dogan - Giám đốc phát triển kinh doanh của Karpowership; ông Veysel Kadir Bora - Giám đốc phát triển kinh doanh Karpowership.
 
Tại buổi làm việc, ông Sander Gurbuz - Nguyên Đại sứ Thổ Nhĩ Kì, Cố vấn cấp cao của Karpowership đã chia sẻ về các dự án đã và đang triển khai của tập đoàn, thông tin về giá bán điện cũng thời gian triển khai các dự án của Karpowership…
 
Karpowership là tập đoàn của Thổ Nhĩ Kỳ, chuyên cung cấp giải pháp nhà máy điện nổi. Karpowership đóng vai trò là nhà phát điện độc lập (IPP). Các tàu Karpowership có trang bị nhà máy điện sử dụng nhiên liệu dầu nặng (HFO) hoặc khí thiên nhiên, có bao gồm bộ thu hồi nhiệt để phát điện bằng chu trình hơi nước. Công suất phát điện của tàu từ 30MW – 760MW. Tàu phát điện có thể kết nối với hệ thống FSRU để phát điện bằng nhiên liệu LNG. Thời gian hoàn thành tàu phát điện từ 90 – 120 ngày, kể từ khi kí hợp đồng.
 
Tại khu vực Đông Nam Á, Karpowership đã hợp tác với Indonesia triển khai dự án phát điện 1000MW.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Đình Nhân – Tổng giám đốc EVN cho biết, EVN rất quan tâm đến giải pháp phát điện nổi. Tuy nhiên, đây là một giải pháp mới, nên EVN cần phải báo cáo, xin ý kiến Bộ Công Thương, các cơ quan quản lý nhà nước về mua điện theo hình thức này.
 
Nếu được chấp nhận, thì đây cũng là một giải pháp hữu hiệu trong bối cảnh những năm tới, Việt Nam có thể đối mặt với tình trạng thiếu nguồn cung cục bộ, nhất cao điểm mùa nắng nóng từ tháng 4 đến tháng 7 hàng năm ở khu vực miền Bắc.
Minh Tuấn