Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú kiểm tra tiến độ thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Quảng Trạch – Quỳnh Lưu – Thanh Hóa

Chủ nhật, 12/5/2024 | 20:09 GMT+7
Ngày 11-12/5/2024, Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) – Phạm Lê Phú và đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ thi Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Quảng Trạch – Quỳnh Lưu, Quỳnh Lưu – Thanh Hóa.

Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú và đoàn công tác kiểm tra tiến độ thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn do CPMB phụ trách.

Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Quảng Trạch – Quỳnh Lưu có chiều dài khoảng 225,5 km đi qua địa bàn các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An. Đây là đoạn tuyến dài nhất trong các cung đoạn của Dự án đường dây 500kV mach 3. Tính đến 17h ngày 12/5/2024, Dự án đã hoàn thành 434/463 vị trí móng, hoàn thành dựng cột 88 vị trí, đang dựng 86 vị trí.

Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn Quỳnh Lưu – Thanh Hóa chiều dài khoảng 92 km đi qua địa bàn tỉnh Nghệ An và Thanh Hóa. Tính đến 17h ngày 12/5/2024, Dự án đã hoàn thành 180/200 vị trí móng, hoàn thành dựng cột 19 vị trí, đang dựng 21 vị trí.

Đoàn công tác đã trực tiếp đến kiểm tra tiến độ thi công vị trí móng trên núi cao thuộc tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh. Đây là những vị trí có đường vào thi công khó khăn. có địa chất phức tạp và đào đá mất nhiều thời gian.

Tại buổi kiểm tra, Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú đánh giá những nỗ lực của các đơn vị thi công đã cố gắng để hoàn thành khối lượng móng lớn và sau khi có cột thép đã tổ chức dựng cột ngay. 

Tuy nhiên, Tổng giám đốc EVNNPT cũng cho rằng mặc dù đã có nhiều cố gắng nhưng tiến độ một số vị trí móng chưa đáp ứng được yêu cầu. Chính vì vậy, lãnh đạo EVNNPT yêu cầu CPMB cùng các nhà thầu cần phát huy tinh thần đã đạt được để đẩy nhanh tiến độ thi công những vị trí móng còn lại để tổ chức dựng cột trong thời gian sớm nhất. Nhấn mạnh đây là khu vực có điều kiện tự nhiên phức tạp, thời tiết mưa nắng thất thường, việc vận chuyển thiết bị lên chân cột gặp nhiều khó khăn, vì vậy trong quá trình thi công cần đặc biệt chú trọng an toàn thi công, an toàn nơi ở của công nhân tham gia dự án.

Thời tiết khu vực đã vào mùa mưa và dự báo tháng 6/2024 dự báo sẽ có bão và áp thấp nhiệt đới ảnh hưởng đến khu vực. Chính vì vậy lãnh đạo EVNNPT yêu cầu nhà thầu thi công phải hoàn thành sớm vị trí móng này sau đó phối hợp chặt chẽ với CPMB đề điều phối cột thép hợp lý đến công trường để tổ chức dựng cột bởi với khối lượng cột lớn và cao nên thi công mất nhiều thời gian hơn.

Lãnh đạo EVNNPT cũng yêu cầu CPMB kiểm soát chặt chẽ hơn nữa khối lượng vật tư, thiết bị cho từng vị trí móng; kiểm soát tiến độ từng ngày, từng giờ của từng đơn vị thi công. Từ đó, có sự chỉ đạo, điều hành kịp thời đối với từng vị trí móng nếu có tình huống phát sinh.

Tổng giám đốc EVNNPT cũng yêu cầu các nhà thầu xây lắp phối hợp với tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế rà soát phương án thi công, biện pháp an toàn phù hợp với thực tế địa hình, có các giải pháp ngăn ngừa để đảm bảo toàn cho con người, máy móc thiết bị và an toàn của công trình trong suốt quá trình thi công.

Thi công cột thép ống Dự án đường dây 500kV mach 3 đoạn qua tỉnh Hà Tĩnh.

Nhấn mạnh thời gian thi công còn lại của dự án chưa đến 50 ngày, trong khi khối lượng công việc còn lại rất lớn, vì vậy Tổng giám đốc EVNNPT yêu cầu các nhà thầu thi công tập trung nhân lực, phương tiện, máy móc nhiều nhất có thể để tổ chức thi công dựng cột, kéo dây đồng loạt ở những vị trí đã đủ điều kiện nhằm đáp ứng mục tiêu chỉ đạo của Thủ tướng là hoàn thành Dự án vào tháng 6/2024.

  
Những vị trí móng cuối cùng của dự án đang được đơn vị thi công nỗ lực để hoàn thành.
 

Kim Thái

Tin đã đưa