“Trao gửi yêu thương” đến các hộ nghèo, học sinh nghèo vượt khó tại xã Mường Mô (Nậm Nhùn, Lai Châu)

Thứ hai, 5/12/2022 | 10:13 GMT+7
Ngày 4/12, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Ban QLDA Truyền tải điện (thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia – EVNNPT) phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty Điện lực Lai Châu (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc) tổ chức chương trình an sinh xã hội “Trao gửi yêu thương” với mong muốn chung tay kết nối yêu thương, cùng nhau mang đến một mùa Đông ấm áp cho các hộ gia đình nghèo, các em nhỏ tại điểm trường Tổng Pít, Hát Mé xã Mường Mô.

NPTPMB trao quà tới điểm trường mầm non Mường Mô. 
 
Tại chương trình, NPTPMB tặng quà là tiền mặt hỗ trợ bữa trưa cho các em nhỏ điểm trường mầm non Mường Mô là 2000 suất cơm với trị giá là 10 triệu đồng, 50 thùng mỳ tôm, 50kg gạo, 2 nồi cơm điện, dép mới) và chăn, quần áo đồ dùng đã qua sử dụng của con em CBCNV mang tới). Ban tổ chức cũng trao 40 phần quà cho các em tiểu học xã Mường Mô gồm vở, bút, dép, mỳ tôm; trao 30 suất quà cho 30 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mường Mô (mỗi hộ được nhận 5kg gạo, 1 thùng mỳ tôm, 1 màn tuyn, quần áo đã qua sử dụng).
 
Cùng với việc tổ chức chương trình an sinh xã hội, Đoàn thanh niên và Công đoàn NPTPMB phối hợp với Đoàn thanh niên Công ty Điện lực Lai Châu kết hợp tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về an toàn lưới điện cao áp, về bảo vệ hành lang lưới điện. Tuyên truyền đến các em học sinh để các em hiểu hơn, về tuyên truyền cho gia đình, bà con lối xóm chung tay góp sức với ngành Điện bảo vệ an ninh năng lượng quốc gia. Tuyên truyền tới cộng đồng để mọi người hiểu được chức năng, nhiệm vụ, vai trò của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, từ đó tạo sự đồng thuận, chia sẻ và ủng hộ của toàn xã hội đối với các công việc mà Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Ban Quản lý dự án truyền tải điện và các đơn vị quản lý dự án, quản lý vận hành đang thực hiện.
 
Ông Lê Hồng Khoái - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch Công đoàn NPTPMB cho biết: NPTPMB có chức năng, nhiệm vụ thay mặt Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia quản lý các dự án đầu tư xây dựng lưới điện truyền tải từ cấp điện áp 220kV đến 500kV. Hiện đơn vị đang đang thực hiện dự án nâng công suất Trạm biến áp 500kV Lai Châu thuộc địa phận huyện Nậm Nhùn. Đây là dự án quan trọng của hệ thống điện quốc gia nhằm giữ vai trò trọng điểm trong công tác đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội tại địa phương và các tỉnh thành lân cận.
 
Trong đó đặc biệt đối với công tác bồi thường giải phóng mặt bằng liên quan đến rất nhiều chủ thể như người dân, các doanh nghiệp, các đơn vị quốc phòng, các chủ thể quản lý rừng, quản lý đường sông, đường giao thông bộ, đường sắt, quản lý đất đai, công tác bảo vệ môi trường... Bởi đặc thù đường dây đi qua nhiều địa phương, nhiều địa hình khác nhau và mỗi địa phương lại áp dụng đơn giá bồi thường khác nhau nên công tác đền bù giải phóng mặt bằng luôn gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc.
 
Chính vì vậy quá trình thực hiện các thủ tục bồi thường giải phóng mặt bằng bị chi phối bởi rất nhiều các văn bản pháp luật; trong đó quan trọng nhất là các văn bản về Luật Đất đai, Luật Điện lực và các Nghị định liên quan.
 

NPTPMB trao quà cho các hộ gia đình nghèo tại xã Mường Mô.
 
Để đảm bảo được công tác bồi thường giải phóng mặt bằng NPTPMB rất cần sự quan tâm chỉ đạo trực tiếp của các cấp ủy, chính quyền các cấp vận động nhân dân chấp hành nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trên các lĩnh vực đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng, quản lý quy hoạch, trật tự xây dựng. Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, cán bộ và nhân dân về lĩnh vực đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng, tạo thuận lợi trong quá trình triển khai các dự án, bàn giao mặt bằng đúng thời hạn.
 
Phát biểu tại chương trình, ông Mào Văn Tuyển - Phó Chủ tịch UBND xã Mường Mô trân trọng cảm ơn NPTPMB cùng Công ty Điện lực Lai Châu đã dành sự quan tâm đến đồng bào còn nhiều khó khăn tại xã, những món quà rất ý nghĩa và kịp thời giúp đồng bào, các em học sinh trên địa bàn xã vơi bớt khó khăn để có động lực vươn lên trong cuộc sống cũng như học tập.
 
Lãnh đạo UBND xã Mường Mô khẳng định sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động để người dân, các em học sinh trong xã hiểu được ý nghĩa tầm quan trọng của hệ thống điện truyền tải, để từ đó nâng cao ý thức bảo vệ, đồng thời nhường đất để ngành Điện thực hiện các dự án trên địa bàn.
 
Một mùa Đông giá rét đang đến gần, với thông điệp chung tay góp sức đưa các em học sinh vùng cao đến trường, sẻ chia kết nối yêu thương, cùng nhau mang đến một mùa Đông ấm áp cho trẻ em vùng cao. Chương trình đã khẳng định sự quan tâm của lãnh đạo, sự tương thân tương ái của CBCNV Ban Quản lý dự án truyền tải điện đối với nhân dân các địa phương có lưới điện rruyền tải đi qua, góp phần tô đẹp hình ảnh ngành Điện Việt Nam nói chung, ngành Truyền tải điện nói riêng trong nhận thức của mọi người dân …Việc phối hợp với Nhà trường và Đoàn Thanh niên địa phương tổ chức chương trình này cũng đã góp phần tạo thêm sự gắn kết, sự thuận lợi hơn cho các đơn vị truyền tải trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình tại địa phương.
Lã Linh