Tin trong nước

Trao tặng nhà đại đoàn kết cho các gia đình khó khăn

Thứ hai, 6/11/2023 | 16:37 GMT+7
Ngày 03/11, Công ty Điện lực Long An phối hợp cùng các mạnh thường quân trao tặng 4 căn nhà cho các gia đình nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Tân Trụ tỉnh Long An.

Trao nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Thời - ấp Bình Tây xã Bình Trinh Đông huyện Tân Trụ.

Trước những khó khăn của người dân, Công ty Điện lực Long An đã vận động và phối hợp với Công ty TNHH TM Dịch vụ dây và cáp Đại Long, Công ty CP SX Thiết bị điện Thành Long, Tập đoàn Tuấn Ân, Công ty TNHH MTV Việt Trường hỗ trợ 50.000.000 đồng/hộ, phần còn lại do gia đình tự thực hiện.

Các gia đình được trao tặng gồm: Gia đình bà Nguyễn Thị Thời và Lê Thị Chơi, cùng cư ngụ tại ấp Bình Tây, xã Bình Trinh Đông trao tặng 02 căn mái ấm tình thương; Gia đình bà Võ Thị Nhớ và Lê Thị Chuộng cùng cư ngụ tại ấp 3 xã Tân Bình, được trao tặng 02 căn nhà Đại đoàn kết.

Được biết là đây là những hộ gia đình thuộc điện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngôi nhà hiện đang sống rất tạm bợ, có nguy cơ hư hỏng nhất là vào mùa mưa bão. Cuộc sống của các gia đình này gặp rất nhiều khó khăn, do thu nhập không ổn định.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hoàng Oanh – Giám đốc Công ty Điện lực Long An bài tỏ xúc động, chúc mừng các hộ gia đình có căn nhà mới để ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, chân thành cảm ơn sự chung tay ủng hộ của các mạnh thường quân đã chung tay hỗ trợ những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đồng thời mong muốn và tin tưởng các gia đình sẽ coi đây là nguồn động viên, khích lệ để nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực lao động sản xuất.

Lễ trao nhà Đại đoàn kết cho chị Phạm Thị Bích Thủy.

Vừa mới đây, tại ấp Tân Đông, xã Tân Thành, huyện Tân Châu, Tây Ninh, Công ty Điện lực Tây Ninh đã trao nhà Đại đoàn kết cho chị Phạm Thị Bích Thủy là hộ cận nghèo của địa phương. 

Ngôi nhà được xây dựng từ nguồn kinh phí do Khối thi đua doanh nghiệp Trung ương mà Công ty Điện lực Tây Ninh trực tiếp tham gia vận động hỗ trợ, tổng trị giá 70.000.000 đồng.

Tại buổi lễ chị Thủy chia sẻ: "Chị vô cùng xúc động và biết ơn vì địa phương đã có sự quan tâm và giúp đỡ gia đình chị. Có được một căn nhà kiên cố là niềm mơ ước bấy lâu nay của gia đình".                         

Hoàng Danh - Bảo Ngọc