Tin trong nước

Việc làm của lòng nhân ái

Thứ sáu, 3/11/2023 | 14:23 GMT+7
Những ngày này, các hoạt động hưởng ứng chương trình mỗi đơn vị mỗi tổ chức, cá nhân gắn liền với 1 địa chỉ nhân đạo do Công đoàn cấp trên và địa phương phát động của Công đoàn cơ sở thành viên Điện lực Vĩnh Linh trực thuộc Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Trị tiếp tục biểu lộ tinh thần hướng về người nghèo. 

Đại diện Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở thành viên Điện lực Vĩnh Linh trao quà hỗ trợ học sinh Nguyễn Bảo An. Ảnh: NVCC

Trong nhật trình nhân đạo của Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở thành viên Điện lực Vĩnh Linh từ đầu năm 2023 đến nay ghi rõ: Tặng 3 suất quà với mỗi suất 500 ngàn đồng cho các gia đình chính sách mà Điện lực hỗ trợ xây nhà tình nghĩa. Tặng 5 suất quà, mỗi suất 300 ngàn đồng với 5 người bị nhiễm chất độc màu da cam trên địa bàn do Hội Chữ Thập đỏ huyện Vĩnh Linh phát động đóng góp vào quỹ tương trợ xã hội. Đỡ đầu 3 trẻ em có điều kiện đặc biệt khó khăn vươn lên học tập tốt trên địa bàn với mức 2,5 triệu đồng mỗi cháu trong 1 năm. Tặng quà Trung Thu cho trẻ mồ côi…

Nhận đỡ đầu 3 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập là hoạt động nhân đạo được Điện lực Vĩnh Linh duy trì từ năm 2018 đến nay đối với học sinh Hoàng Thái Nhi ở xã Kim Thạch, học sinh Hà Thảo Phương ở thị trấn Cửa Tùng và học sinh Nguyễn Bảo An ở xã Hiền Thành. Bảo trợ 3 học sinh này học hết cấp Trung học Cơ sở, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở thành viên Điện lực Vĩnh Linh tổ chức trao 1 lần 2,5 triệu đồng vào đầu mỗi năm học mới với mỗi học sinh và các phần quà ý nghĩa vào Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Tết Trung Thu nhằm động viên, khích lệ tinh thần học tập, rèn luyện. Đồng thời, các học sinh này được Điện lực Vĩnh Linh mời và đón tới tại đơn vị tham gia vui chơi cùng con của cán bộ, công nhân viên đơn vị trong Ngày Quốc tế Thiếu nhi hàng năm. 

Thăm và động viên gia đình học sinh Hoàng Như Bảo Yến. Ảnh: NVCC

Kết thúc năm học 2021-2022, học sinh Hoàng Thái Nhi và học sinh Hà Thảo Phương đã hoàn thành cấp học Trung học Cơ sở với danh hiệu Học sinh Giỏi và Học sinh Tiên tiến. Anh Dương Văn Nam- Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên Điện lực Vĩnh Linh cho biết: “Bước vào năm học 2023-2024, Điện lực Vĩnh Linh nhận bảo trợ tiếp 2 học sinh lớp 5 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là Nguyễn Văn Duẩn ở xã Vĩnh Thủy và Hoàng Như Bảo Yến ở xã Vĩnh Chấp. Với sự đóng góp của người lao động-đoàn viên Công đoàn trong đơn vị, Ban Chấp hành Công đoàn đã trao cho mỗi học sinh 2,5 triệu đồng ngay từ đầu năm học để các cháu yên tâm học hành. Như vậy là hiện nay Điện lực Vĩnh Linh đang bảo trợ 3 học sinh cấp Trung học Cơ sở là Nguyễn Văn Duẩn, Hoàng Như Bảo Yến, Nguyễn Bảo An với niềm tin các bạn nhỏ này sẽ nên người có ích trong mai sau…”.

Đối với các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn này, sự bảo trợ của Công đoàn cơ sở thành viên Điện lực Vĩnh Linh có ý nghĩa rất thiết thực. Vì nếu Nguyễn Bảo An có gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã Hiền Thành khi người bố bị tai biến mạch máu não làm mất khả năng lao động, mẹ là lao động theo thời vụ có thu nhập thấp và bấp bênh, ông bà nội già yếu và anh trai đang học lớp 12 thì Hoàng Như Bảo Yến là chị của 2 em nhỏ, mẹ mất khi sinh em út nên bố phải nhờ ông bà nội chăm nuôi em út để đi làm công việc thợ xây thu nhập khi có người ở công trình xây dựng gọi, học sinh Nguyễn Văn Duẩn là con đầu của một gia đình ở thuộc diện hộ nghèo mà bố bị bệnh vảy cá ở mắt gây yếu thị lực nên không có việc làm ổn định, mẹ bị bệnh lupus ban đỏ phải thường xuyên đi bệnh viện điều trị và bản thân Duẩn cũng thường xuyên đau ốm. Do đó, các khoản hỗ trợ từ Công đoàn cơ sở thành viên Điện lực Vĩnh Linh giúp gia đình các học sinh này giảm gánh nặng kinh tế và động viên tinh thần vượt khó cũng như khuyến khích sự hiếu học để vun đắp nền tảng kiến thức, năng lực phát triển trong tương lai.

Mang yêu thương đến với học sinh Nguyễn Văn Duẩn. Ảnh: NVCC

Mỗi năm bảo trợ 3 học sinh cấp Trung học Cơ sở có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở địa phương là phương thức hành động đóng góp nguồn lực giúp đỡ người nghèo, cận nghèo trong xã hội của Công đoàn cơ sở thành viên Điện lực Vĩnh Linh. Và, điều này cũng góp phần hưởng ứng phong trào Thi đua Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau do Thủ tướng Chính phủ phát động nhân Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2023 diễn ra từ ngày 17/10/2023 đến ngày 18/11/2023 trong cả nước với rất nhiều hành động đẹp và việc làm của lòng nhân ái.

Bội Nhiên