Tiến độ công trình

Trên công trường thủy điện Đa Krông 1

Thứ năm, 28/5/2015 | 09:59 GMT+7
Từ thành phố Đông Hà, Quảng Trị sau 2 tiếng đồng hồ vượt qua gần 100 km đường đèo quanh co hiểm trở, chúng tôi đã đến công trường xây dựng nhà máy thủy điện Đa Krông 1, tỉnh Quảng Trị. Công trường tràn ngập tiếng máy móc cơ giới nhịp nhàng hoạt động, các công nhân mồ hôi đẫm áo đang tất bật thi công dưới cái nắng gay gắt của ngày hè.
Toàn cảnh đập dâng, đập tràn đang thi công.
 
Dự án nhà máy thủy điện Đa Krông 1 là một trong những thủy điện nhỏ nằm trên hệ thống sông Đa Krông thuộc địa phận xã Húc Nghì huyện Đa Krông, tỉnh Quảng Trị do Công ty Cổ phần Đầu tư Điện lực 3 (PC3-INVEST) làm chủ đầu tư. Dự án gồm 02 tổ máy với công suất lắp máy là 12MW, điện lượng trung bình năm 45,80 triệu kWh, tổng mức đầu tư là 356,072 tỷ đồng, được PC3-INVEST huy động từ nguồn vốn tự có và vốn vay trong nước. Dự kiến, công trình sẽ được đưa vào vận hành phát điện vào cuối năm 2016. Khi công trình đi vào vận hành phát điện sẽ bù đắp một phần điện năng thiếu hụt trong khu vực và góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa phương. 
 
Để đáp ứng mục tiêu phát điện nhà máy thủy điện Đa Krông 1 vào cuối năm 2016, hiện nay trên công trường, PC3-INVEST cùng với các nhà thầu đang tích cực thực hiện nhiều biện pháp để đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục của công trình. 
 
Anh Mai Văn Minh thuộc đơn vị nhà thầu Công ty Cổ phần Sông Đà 505, đơn vị thi công 2 hạng mục quan trọng của dự án đập dâng và nhà máy chia sẻ: “Chúng tôi đang tập trung nỗ lực để góp phần đảm bảo tiến độ công trình xây dựng nhà máy thủy điện Đa Krông 1. Trong thời gian này, thời tiết tuy nắng nóng nhưng công việc thuận lợi rất nhiều so với các tháng mùa mưa nên chúng tôi đã tập trung làm việc, chia làm 3 ca để hoàn thành các hạng mục chính được giao...”. 
 
Ông Phạm Sĩ Huân, Phó Tổng giám đốc PC3-INVEST cho biết: "Chúng tôi đã thực hiện nhiều biện pháp để quản lý điều hành tại công trường một cách chặt chẽ và có các chỉ đạo sát sao, kịp thời. Hàng tháng, Ban Quản lý dự án thống nhất với các nhà thầu chi tiết kế hoạch thi công, thường xuyên bám sát công trường, đôn đốc, kiểm soát tiến độ đã vạch ra, họp giao ban hàng tuần để đánh giá tình hình thực hiện và giải quyết kịp thời các kiến nghị của nhà thầu, điều phối các hoạt động trên công trường.... Hiện nay, chúng tôi đang triển khai thêm hệ thống camera tại các hạng mục quan trọng đang thi công để Ban Quản lý dự án tại công trường cũng như Ban Lãnh đạo Công ty tại Đà Nẵng có thể trực tiếp theo dõi, giám sát tình hình thi công 24/24 giờ, nhằm kịp thời xử lý các tình huống trong thi công.”
 
Với tinh thần trách nhiệm cao, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao cùng với các biện pháp và kế hoạch cụ thể, PC3-INVEST quyết tâm bám sát tiến độ dự án thủy điện Đa Krông 1, phấn đấu hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra và đạt được hiệu quả của dự án đầu tư.
Dương Anh Minh/Icon.com.vn