Triển khai chương trình CMIS 2.0 tại PC Bình Định

Thứ tư, 10/8/2011 | 10:03 GMT+7
<p style="text-align: justify;">Với mục tiêu hướng đến khách hàng và tăng cường công tác quản lý sản xuất kinh doanh điện năng, vừa qua Tổng công ty Điện lực miền Trung đã triển khai nâng cấp Hệ thống thông tin quản lý khách hàng (CMIS - Customer Management Information System) từ phiên bản 1.0 lên 2.0 tại Bình Định.</p>
<p>&#160;</p> <p class="MsoNormal" style="margin-top:6.0pt;margin-right:0in;margin-bottom:6.0pt; margin-left:0in;text-align:justify"><span style="color: rgb(0, 0, 128);"><span style="font-size: x-small;">Lớp tập huấn chương trình CMIS 2.0</span></span></p> <p class="MsoNormal" style="margin: 6pt 0in; text-align: justify;">&#160;</p> <p class="MsoNormal" style="margin-top:6.0pt;margin-right:0in;margin-bottom:6.0pt; margin-left:0in;text-align:justify"><span style="font-size: small;">Các kỹ sư của Công ty Viễn thông &amp; CNTT Điện lực miền Trung và Trung tâm Công nghệ thông tin EVN.IT đã phối hợp với các chuyên viên phòng Kinh doanh PC Bình Định triển khai việc chuyển đổi số liệu khách hàng sử dụng điện tại Bình Định từ chương trình CMIS 1.0 sang 2.0. Chỉ trong 5 ngày đầu tháng 8/2011, dữ liệu thông tin hàng chục năm qua của hàng trăm ngàn khách hàng sử dụng điện của PC Bình Định đã được tập trung chuyển đổi một lần sang phiên bản mới.</span></p> <p class="MsoNormal" style="margin-top:6.0pt;margin-right:0in;margin-bottom:6.0pt; margin-left:0in;text-align:justify"><span style="font-size: small;">&#160;</span></p> <p class="MsoNormal" style="margin-top:6.0pt;margin-right:0in;margin-bottom:6.0pt; margin-left:0in;text-align:justify"><span style="font-size: small;">Có thể nói việc áp dụng công nghệ thông tin vào hoạt động kinh doanh điện năng luôn nhận được sự quan tâm của Lãnh đạo PC Bình Định. Từ khi tiếp nhận trách nhiệm là đơn vị đầu tiên của EVNCPC thí điểm việc chuyển đổi chương trình một lần duy nhất, đồng nghĩa cùng một lúc công tác kinh doanh điện năng toàn Công ty sẽ bị ảnh hưởng do chương trình CMIS phải ngừng hoạt động để tập trung chuyển đổi dữ liệu, Giám đốc PC Bình Định đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị tạo mọi điều kiện để công tác chuyển đổi dữ liệu được diễn ra thuận lợi, đồng thời triệu tập gần 100 học viên là lãnh đạo và CBCNV các Điện lực trực thuộc để tổ chức việc học tập sử dụng chương trình mới. Tại lớp học, các giảng viên của Trung tâm Công nghệ thông tin EVN đã hướng dẫn trực quan từ công tác cài đặt đến việc sử dụng từng phân hệ thuộc chương trình CMIS 2.0, kịp thời giải đáp các vướng mắc khi sử dụng chương trình và ghi nhận các đóng góp thực tế của các học viên để chương trình ngày càng hoàn thiện hơn.</span></p> <p class="MsoNormal" style="margin-top:6.0pt;margin-right:0in;margin-bottom:6.0pt; margin-left:0in;text-align:justify"><span style="font-size: small;">&#160;</span></p> <p class="MsoNormal" style="margin-top:6.0pt;margin-right:0in;margin-bottom:6.0pt; margin-left:0in;text-align:justify"><span style="font-size: small;">CMIS 2.0 được thiết kế bằng công nghệ mới nhất hiện nay, thể hiện sự khác biệt rõ rệt về tinh thần so với phiên bản cũ, đó là chuyển đổi từ hệ thống thông tin quản lý khách hàng sang hệ thống chăm sóc khách hàng. Với tiêu chí hỗ trợ người dùng tối đa nhằm giải quyết nhanh chóng các nhu cầu đăng ký và sử dụng điện theo mô hình một cửa của EVN, chương trình được xây dựng phù hợp với các chính sách Nhà nước, hỗ trợ kết nối nhiều kênh giao tiếp với khách hàng, tích hợp nhiều tiện ích chăm sóc khách hàng, đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng dùng điện và sự biến động về giá điện.</span></p> <p class="MsoNormal" style="margin-top:6.0pt;margin-right:0in;margin-bottom:6.0pt; margin-left:0in;text-align:justify"><span style="font-size: small;">&#160;</span></p> <p class="MsoNormal" style="margin-top:6.0pt;margin-right:0in;margin-bottom:6.0pt; margin-left:0in;text-align:justify"><span style="font-size: small;">Hệ thống CMIS 2.0 chính thức đưa vào sử dụng vào tháng 9/2011 sẽ giúp PC Bình Định chăm sóc tốt 240.000 khách hàng hiện trạng, đồng thời giúp nâng cao khả năng phân tích, báo cáo hỗ trợ công tác điều hành cho cán bộ kinh doanh, các bộ phận kỹ thuật và các cấp quản lý tại từng đơn vị.</span></p> Theo: EVN CPC