Truyền tải điện Hòa Bình tiếp tục nhận nhiệm vụ thi công vị trí cột số 298 đường dây 500 kV mạch 3 Nam Định 1 – Phố Nối

Thứ tư, 26/6/2024 | 14:01 GMT+7
Truyền tải điện (TTĐ) Hòa Bình vừa được giao tiếp tục thi công vị trí cột số 298 đường dây 500 kV mạch 3 Nam Định 1 – Phố Nối. 

Đây là cột néo đôi nằm trên địa bàn xã Mỹ Đức, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên, có chiều cao 74m và nặng 292 tấn. Việc thi công được thực hiện sau khi hoàn thành cột néo 2 thân vị trí cột số 09.

Có thể nói, đây là vị trí cột đặc biệt khó thi công do địa hình phức tạp: một bên là nhà xưởng sản xuất thép, một bên là hồ nước, cạnh trạm biến áp phục vụ cho nhà máy sản xuất thép, xung quanh là nơi an nghỉ của những người quá cố thuộc xã Mỹ Hào, rất nhạy cảm về tâm linh trong công tác thi công. Mọi công việc di chuyển khi thi công phải được thực hiện cẩn trọng, không được chủ quan.

Hiện tại, Truyền tải điện Hòa Bình đang tập trung cao độ với gần 40 CBCNV, được hỗ trợ tăng cường thêm 10 người từ Truyền tải điện Thanh Hóa và 10 người từ Truyền tải điện Đông Bắc 2 để thi công song song 2 cột, đảm bảo tiến độ. Ban lãnh đạo Công ty, cùng các phòng ban, ban lãnh đạo Truyền tải điện Hòa Bình cũng thường xuyên bám sát việc thi công tại vị trí cột 298 nhằm bảo đảm tuyệt đối công tác an toàn và tiến độ thi công hàng ngày trên công trường.

Dưới cái nắng nóng gay gắt, các nhóm thi công vẫn miệt mài làm việc. Họ phân loại từng thanh cấu kiện theo mã số của bản vẽ, đưa lên dây cẩu loại 50 tấn để lắp ghép. Mặc dù thời gian thi công được rút ngắn để tránh nắng nóng, nhưng tinh thần hăng say lao động, không ngại khó khăn của tập thể CBCNV Truyền tải điện Hòa Bình vẫn không hề thay đổi, góp phần quan trọng vào tiến độ chung của dự án.

Một nhóm thi công dựng cột trên cao.

Nhóm thi công lắp thanh cái cột.

Toàn cảnh vị trí cột số 298 đường dây 500 kV mạch 3 Nam Định 1 – Phố Nối nhìn từ trên cao.

 

Mạnh Hùng