Tin trong nước

Tuổi trẻ PC Lạng Sơn: Nỗ lực phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh để tự tin vững bước

Thứ sáu, 27/9/2024 | 13:50 GMT+7
Với hơn 105 đoàn viên thuộc 10 Chi đoàn trực thuộc, đoàn viên thanh niên Công ty Điện lực Lạng Sơn (PC Lạng Sơn) luôn là lực lượng nòng cốt, đội quân tiên phong đi đầu trong mọi hoạt động của Công ty.

Lực lượng đoàn viên, thanh niên nỗ lực lao động, cống hiến, phát huy sức trẻ và đã gặt hái được những kết quả thiết thực, qua đó có nhiều đóng góp quan trọng vào thành tích chung của PC Lạng Sơn.

Với tinh thần “Xung kích – Đổi mới – Năng động – Sáng tạo”, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã thực sự nỗ lực lao động, cống hiến, phát huy sức trẻ và gặt hái được những kết quả thiết thực, qua đó có nhiều đóng góp quan trọng vào thành tích chung của PC Lạng Sơn.

Ông Phạm Ngọc Minh – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Lạng Sơn khẳng định: “Trong suốt dòng chảy lịch sử của đơn vị, tuổi trẻ PC Lạng Sơn luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi của Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn, cũng như sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các phòng chức năng trong Công ty. Đáp lại sự quan tâm và kỳ vọng đó, kết hợp với ý chí, khát vọng vươn lên và sức sáng tạo không ngừng nghỉ, lực lượng đoàn viên thanh niên PC Lạng Sơn đã luôn chủ động tham gia vào mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phong trào thi đua lao động sáng tạo. Qua đó, đã phát huy vài trò gương mẫu, sức trẻ và có nhiều đóng góp quan trọng vào thành tích chung của Công ty”.

Hăng hái tham gia các phong trào thi đua trong lao động sản xuất

Nhằm phát huy truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, những năm qua, lực lượng đoàn viên thanh niên PC Lạng Sơn đã luôn chủ động xây dựng cho mình bước đi sáng tạo, phù hợp với đặc thù của một doanh nghiệp hàng đầu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Đặc biệt, xác định nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Đoàn là bám sát nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, lực lượng đoàn viên thanh niên đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua trong lao động sản xuất; Xung kích thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị; Rèn luyện và phát triển kỹ năng trong công tác chuyên môn; Nỗ lực góp phần cùng các cán bộ, công nhân viên Công ty hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ được Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao hàng năm.

Thay máy biến áp đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhu cầu về điện trên địa bàn huyện Tràng Định.

Cùng với đó, tuổi trẻ PC Lạng Sơn còn rất sôi nổi thi đua tham gia phong trào “Sáng tạo trẻ”; Xung kích lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ; Tổ chức tuyên truyền, phổ biến quán triệt các Nghị quyết, đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, cũng như các văn bản, Nghị quyết của Đảng ủy, lãnh đạo Tổng công ty Điện lực miền Bắc thông qua các đợt sinh hoạt chính trị với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Đồng thời, tuổi trẻ PC Lạng Sơn còn đưa cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” từng bước đi vào chiều sâu, nhằm hướng tới mục tiêu việc học tập và noi theo gương Bác Hồ sẽ trở thành thói quen, hành động thiết thực trong mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên.

Tham gia công tác sửa chữa lưới điện, khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 (Yagi) tại tỉnh Quảng Ninh.

Mặt khác, công tác giáo dục về truyền thống, sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật, công tác thông tin, tuyên truyền cũng được tuổi trẻ PC Lạng Sơn đặc biệt chú trọng. Đồng thời tiên phong, xung kích trong các phong trào như: Bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; Phòng chống đại dịch Covid-19 và bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu; Tích cực tham gia học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao sức khỏe thể chất và đời sống tinh thần, phát triển kỹ năng xã hội; Xung phong tham gia vào lực lượng xung kích hỗ trợ thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên), cũng như tham gia công tác sửa chữa lưới điện, khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 (Yagi) tại tỉnh Quảng Ninh…

Xung phong tham gia vào lực lượng xung kích hỗ trợ thi công dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).

Đánh giá về các phòng trào mà lực lượng đoàn viên thanh niên PC Lạng Sơn đã tích cực triển khai, ông Phạm Ngọc Minh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty khẳng định: “Các phong trào được triển khai đã thực sự có hiệu quả, qua đó thể hiện rõ nét sự bản lĩnh, ý chí khát vọng vươn lên của tuổi trẻ PC Lạng Sơn trong dòng chảy lịch sử của Đơn vị. Với tinh thần “Xung kích – Đổi mới – Năng động – Sáng tạo”, lực lượng đoàn viên thanh niên trong Công ty đã luôn tiên phong, đi đầu trong nghiên cứu, cải tiến quy trình xử lý công việc, nâng cao chất lượng tham mưu, quản lý điều hành chung. Đặc biệt, đã có nhiều cách làm hay, nhiều sáng kiến của lực lượng thanh niên được Công ty công nhận và áp dụng rộng rãi trong hoạt động sản xuất kinh doanh, mang lại giá trị về kinh tế, góp phần tiết kiệm, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh”.

Ứng dụng công nghệ trong công tác sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Nhờ tích cực tham gia vào nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị, tuổi trẻ PC Lạng Sơn tự hào khi đã có nhiều đóng góp quan trọng vào thành tích chung của Công ty. Cụ thể, chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2024, tổng sản lượng điện thương phẩm của PC Lạng Sơn đạt 422,15 triệu kWh, tăng 5,33% so với cùng kỳ, tương ứng tăng 21,34 triệu kWh; Doanh thu tiền điện là 932,61 tỷ đồng với tỷ lệ thu đạt 100,04%, tăng 0,24% so với kế hoạch giao; Đã tiếp nhận và xử lý trên 12.000 yêu cầu của khách hàng, trong đó các yêu cầu đều được thực hiện đúng thời gian cam kết; Các chỉ tiêu về tỷ lệ cấp điện điện tử, tỷ lệ cung cấp dịch vụ trực tuyến cấp độ 4 và chất lượng dịch vụ khách hàng đều đạt so với quy định của Tổng công ty giao.

Tăng cường triển khai các hoạt động an sinh xã hội

Từ nhiều năm qua, các hoạt động của Đoàn Thanh niên PC Lạng Sơn luôn gắn liền với các chương trình thiện nguyện, vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội, như: Thăm và tặng quà cho gia đình bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng… Trung bình số tiền an sinh xã hội được huy động từ nguồn lực nội bộ của các đoàn viên thanh niên lên đến hàng chục triệu đồng mỗi năm. Ngoài ra, các đoàn viên thanh niên trong Công ty còn thực hiện chương trình tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Miễn phí nhân công thay thế bóng đèn, sửa chữa lưới điện cho các gia đình chính sách, khó khăn; Tổ chức chương trình “Tết thiếu nhi”; Lễ Noel nhận giao, vận chuyển quà gây quỹ đoàn trên địa bàn thành phố Lạng Sơn và tặng quà Noel cho em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn…

Tích cực hưởng ứng chương trình “Tuần Lễ hồng” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức định kỳ hàng năm nhằm hướng tới cộng đồng.

Mặt khác, tuổi trẻ PC Lạng Sơn còn tích cực hưởng ứng chương trình “Tuần Lễ hồng” do Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức định kỳ hàng năm nhằm hướng tới cộng đồng. Đặc biệt, từ năm 2016 đến nay, Đoàn Thanh niên Công ty đều tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo, cũng như tham gia “Giọt hồng Xứ Lạng”. Đặc biệt, để hưởng ứng Tháng Thanh niên hoặc các sự kiện quan trọng của EVNNPC và PC Lạng Sơn, công tác tuyên truyền, giáo dục cho các đoàn viên thanh niên trong Công ty cũng đã được triển khai toàn diện, có nhiều nét mới, sáng tạo, đặc biệt là đã tổ chức nhiều đợt thăm quan tại Phòng Truyền thống nhằm giáo dục truyền thống vẻ vang của lịch sử 58 năm xây dựng và trưởng thành PC Lạng Sơn. Điều này đã góp phần bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị, niềm tin và lòng tự hào cho thế hệ trẻ.

Tổ chức nhiều đợt thăm quan tại Phòng Truyền thống nhằm giáo dục truyền thống vẻ vang của lịch sử 58 năm xây dựng và trưởng thành PC Lạng Sơn.

Nhấn mạnh thêm về những đóng góp của lao động trẻ, ông Phạm Ngọc Minh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty khẳng định: Với tinh thần xung kích, tuổi trẻ PC Lạng Sơn đã luôn giữ vững vai trò nòng cốt và tiên phong trong mọi hoạt động, làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, công tác xây dựng và phát triển doanh nghiệp… Để tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, trong thời gian tới, Ban Lãnh đạo Công ty sẽ tiếp tục quan tâm, tạo mọi điều kiện và tiếp tục đồng hành cùng tuổi trẻ PC Lạng Sơn để cùng nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức và tự tin vững bước phát triển đi lên.

Link gốc

Theo: CN&TD