Tin trong nước

PC Đà Nẵng: Nhiều hoạt động tri ân khách hàng

Thứ tư, 1/11/2023 | 15:36 GMT+7
Với mong muốn sẻ chia yêu thương, mang đến niềm vui cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ngày 28/10/2023, Công đoàn Tổ Thu ngân Công nợ - Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng) đã đến thăm và hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Điện lực Liên Chiểu hỗ trợ gia đình khó khăn trên địa bàn.

Theo đó, Điện lực đã đến thăm cụ bà Trà Thị Viết, hiện nay đã 86 tuổi, trú tại tổ 23, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Là hộ nghèo tại địa phương, cụ Viết bị câm điếc và sống một mình tại căn nhà nhỏ. Hiện tại, cụ chỉ ngồi một chỗ do không đi lại được, hàng ngày việc cơm nước đều do người cháu sang giúp. 

Đến thăm cụ Viết, Điện lực đã gửi tặng cụ phần quà nhỏ nhằm động viên và san sẻ khó khăn, chúc cụ luôn vui khỏe.

Cùng ngày, Công đoàn Tổ Thu ngân Công nợ - Điện lực Liên Chiểu tiếp tục đến thăm hỏi gia đình cụ Phạm Thị Xuyên, 73 tuổi, trú tại 382/5/6 Tôn Đức Thắng - phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu. Cụ Xuyên cũng không có chồng con, hiện tại bị tai biến không đi lại được phải nhờ hỗ trợ từ người cháu và bà con hàng xóm giúp đỡ, hoàn cảnh rất khó khăn. Điện lực đã gửi tặng cụ phần quà nhỏ nhằm động viên tinh thần và chia sẻ khó khăn với cụ.

Trước đó, 300 suất ăn trưa đã được nữ CBCNV Điện lực Liên Chiểu trao tận tay đến các bệnh nhân nội trú tại Bệnh viện Đa khoa Liên Chiểu. Mỗi suất ăn khoảng 30.000 đồng được các chị em Điện lực Liên Chiểu chuẩn bị chu đáo nhằm giúp người bệnh nội trú cải thiện bữa ăn trưa, đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng và ngon miệng. 

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023) và hướng đến kỷ niệm 69 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2023).

Điện lực Thanh Khê sửa chữa, thay thế thiết bị điện miễn phí.

Vừa qua, Điện lực Thanh Khê đã sửa chữa điện, thay thế thiết bị điện miễn phí cho 2 hộ gia đình chính sách, có công với cách mạng trên địa bàn phường Hòa An (thuộc Điện lực quản lý) với tên gọi chương trình là “An toàn điện trong gia đình”.

Cụ thể, Điện lực đã triển khai thay thế 8 bộ bóng đèn, 3m dây và các thiết bị điện điện khác bị cháy hỏng, vệ sinh các thiết bị điện, dây dẫn đảm bảo an toàn cho 2 hộ Nguyễn Viết Trung  và Lê Thị Yến, cả 2 đều là gia đình con thương binh liệt sỹ, khó khăn. 

Việc sửa chữa và thay thế các thiết bị điện trên góp phần giúp người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hợp lý và đảm bảo mỹ quan.

Điện lực Hòa Vang đến thăm và tặng quà gia đình chị Nhiễm.

Tiếp nối hoạt động tri ân khách hàng năm 2023, Điện lực Hòa Vang đã thực hiện di dời miễn phí 5 công tơ của khách hàng tại TBA UBND xã Hòa Khương  và TBA Gò Hà 2 (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng).

Sau khi kiểm tra thực tế, Điện lực Hòa Vang đã lên kế hoạch và bố trí nhân lực thực hiện lắp đặt, thay mới 5 thùng công 4 công tơ, 5 aptomat, 25 mét dây nguồn từ đường dây hạ thế xuống thùng công tơ kết hợp với siết đai, niêm chì, bó dây cáp gọn gàng góp phần đảm bảo khoảng cách an toàn sử dụng điện và mỹ quan khu vực.

Bên cạnh đó, Điện lực Hòa Vang đã thực hiện chỉnh trang hệ thống công tơ hẻm kiệt cho 151 hộ khách hàng tại TBA 05-06 (thôn Phò Nam, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang). 

Trước đó, qua công tác kiểm tra, khảo sát thực tế, khoảng cách dây tải sau công tơ từ trụ điện về đến nhà các hộ dân này khá xa, nhiều vị trí dây dẫn sau công tơ của khách hàng bị sà thấp, khả năng xảy ra chạm chập điện rất cao, gây nguy cơ mất an toàn điện trong nhân dân. 

Để giải quyết tình trạng trên, Điện lực Hòa Vang đã phối hợp với chính quyền địa phương và các hộ dân trên địa bàn tiến hành chỉnh trang, thay thế với khối lượng 25 hộp 4 công tơ, 91 aptomat các loại, 119 mét cáp M(2*16)mm từ đường dây hạ thế xuống thùng công tơ, bó cáp lại gọn gàng đảm bảo an toàn, mỹ quan đô thị. 

Điện lực Sơn Trà triển khai chương trình “An toàn điện trong gia đình”.

Song song với các hoạt động trên, Điện lực cũng đã triển khai kiểm tra, sửa chữa điện miễn phí cho 2 hộ gia đình được chọn trong chương trình tri ân khách hàng tại thôn Phước Hưng, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang. Điện lực đã lắp mới 7 bóng đèn led tiết kiệm điện, thay các phích cắm, bó gọn dây dẫn và bổ sung nẹp dẫn dây điện tại một số vị trí cần thiết nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng điện tại các hộ gia đình.

Vừa qua, Tổ Nữ công Điện lực Hòa Vang đã đến thăm và tặng quà gia đình chị Nguyễn Thị Thu Nhiễm (trú tại thôn Đại La, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng). 

Được biết, gia đình chị Nhiễm có hoàn cảnh rất khó khăn. Gia đình chị có 5 người con, cháu nhỏ nhất hiện được 4 tháng tuổi, kinh tế của gia đình phụ thuộc vào nghề phụ hồ của chồng, còn chị ở nhà chăm con nhỏ.

Đại diện Điện lực Hòa Vang đã trao tặng phần quà trị giá 1 triệu đồng, hy vọng góp phần động viên gia đình chị vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Hỗ trợ khách hàng bó gọn dây sau công tơ đảm bảo an toàn.

Tiếp nối chuỗi hoạt động tri ân khách hàng, vừa qua, Điện lực Sơn Trà tiếp tục triển khai chương trình “An toàn điện trong gia đình” với các công tác như: kiểm tra thiết bị điện, an toàn điện trong gia đình; thay thế một số thiết bị hư hỏng, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Điện lực đã sữa chữa, thay thế thiết bị điện miễn phí cho 2 hộ gia đình là Nguyễn Văn Cường (trú tại tổ 62 Hòa Quý) và Nguyễn Thị Ba (trú tổ 44 Bình Kỳ), là những hộ gia đình khó khăn thuộc phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Trước đó, Điện lực cũng đã đến thăm và tặng quà cho gia đình chị Huỳnh Thị Thanh, là hộ nghèo thuộc phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Trong tháng 10/2023, Điện lực Hải Châu (PC Đà Nẵng) đã triển khai nhiều hoạt động tri ân đến khách hàng trên địa bàn quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Theo đó, Điện lực đã tiến hành cải tạo hệ thống đo đếm tại 3 TBA, gồm AI2-TBA Ỷ Lan Nguyên Phi, AI6-TBA Phan Đăng Lưu và AGJ-T3 Đường 2/9 cho 134 khách hàng, lắp mới bổ sung 30 hộp công tơ, thu hồi các hộp công tơ hỏng kết hợp bó gọn dây dẫn từ lưới đến hộp công tơ và cố định bằng dây nhôm cách điện nhằm đảm bảo an toàn với tổng chi phí hơn 14 triệu đồng.

Song song với đó, Điện lực đã thực hiện chương trình quay số ngẫu nhiên, hỗ trợ thay thế hộp công tơ cũ, hỏng cho 2 hộ gia đình Ngô Chung Thành và Ngô Thị Ngọc Chánh trú tại K357 Phan Châu Trinh. 

Ngoài ra, đơn vị còn tiến hành chỉnh trang cáp thông tin tại 11 vị trí điểm đen trên đường Ngô Chi Lan, bó gọn và thu hồi hơn 350 mét cáp không sử dụng và cáp treo sai quy định nhằm đảm bảo mỹ quan và an toàn điện.

Lê Hải