Tuy nhiên, nếu so sánh tốc độ phát triển thẻ với tốc độ phát triển của hệ thống ATM, POS thì tốc độ phát triển của hệ thống này vẫn chưa đủ đáp ứng cho khách hàng sử dụng dịch vụ dẫn đến tình trạng quá tải thường xuyên, gây ra những bức xúc và sự bất tiện cho khách hàng.
Để giải quyết những tồn tại của hệ thống thanh toán thẻ, VietinBank đã và đang áp dụng hệ thống công nghệ hiện đại nhằm gia tăng tiện ích cho chủ thẻ và là ngân hàng đi đầu trong việc cung cấp những sản phẩm thẻ ưu việt, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Đây không chỉ hướng là một hướng phát triển chiến lược của VietinBank với với tư cách là ngân hàng đi đầu trong cung cấp các giá trị gia tăng, tiện ích ưu việt cho sản phẩm dịch vụ thẻ mà còn góp phần thúc đẩy thực hiện các mục tiêu của đề án thanh toán không dùng tiền mặt mà Chính phủ đã phê duyệt.
Hiện nay, thẻ ghi nợ E-Partner VietinBank được đánh giá là sản phẩm thẻ có hạn mức cao nhất trên thị trường, phù hợp với từng đối tượng khách hàng, đồng thời là sản phẩm thẻ có nhiều tính năng nổi trội như: gửi tiết kiệm có kỳ hạn tại ATM; nhận tiền kiều hối qua thẻ E-Partner; dịch vụ nạp tiền cho thuê bao di động trả trước của VinaPhone từ tài khoản thẻ E-Partner bằng tin nhắn SMS tới số 8049 – VnTopup, vấn tin tài khoản và các thông tin ngân hàng bằng tin nhắn SMS; thanh toán hàng hoá dịch vụ tại mạng lưới các ĐVCNT rộng khắp cả nước của VietinBank; thanh toán tiền điện, nước trực tuyến tại ATM; mua các loại thẻ trả trước tại ATM…
Tiếp nối những thành công đạt được trong việc cung cấp dịch vụ thanh toán hóa đơn viễn thông trực tuyến tại ATM với Bưu điện Hà Nội, Bưu điện Tp HCM, thanh toán cước thuê bao trả di động trả sau của Vinaphone và thanh toán hoá đơn tiền điện, hóa đơn cước viễn thông trả sau tại các máy ATM của VietinBank với Tổng công ty điện lực VN – EVN, tháng 7 vừa , VietinBank tiếp tục ký kết hợp đồng hợp tác với công ty Điện lực 2 (PC2) cho phép khách hàng thực hiện thanh toán tiền điện qua ngân hàng…
Trong giai đoạn đầu, VietinBank và PC2 sẽ triển khai thí điểm tại một số tỉnh trên cơ sở đó sẽ tiến hành nhân rộng ra các tỉnh thành khác thuộc quản lý của các công ty điện lực. Không chỉ mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, dịch vụ này cũng giúp khách hàng tiếp cận với một phương thức thanh toán hiện đại, nhanh chóng, an toàn và hiệu quả hơn trong quản lý chi tiêu cá nhân và gia đình.
Theo: Kinh tế Đô thị