Ngày 17/04/2023, trong quá trình kiểm tra, rà soát trên chương trình Cảnh báo sản lượng điện bất thường thời gian thực từ đo xa, Điện lực Liên Chiểu (PC Đà Nẵng) phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng bất thường của khách hàng P.V.Đ. (trú tại K87, đường Hoàng Văn Thái, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), tăng gấp 08 lần so với việc sử dụng điện thường ngày.
Vị trí điểm chạm chập của khách hàng P.V.Đ.
Điện lực Liên Chiểu nhanh chóng đến hiện trường, phối hợp với khách hàng kiểm tra các thiết bị điện, dây điện trong nhà và đường dây sau công tơ. Kết quả, đã phát hiện dây sau công tơ khách hàng kéo từ trụ điện về nhà bị bong tróc vỏ gây ra chạm chập khiến sản lượng điện tăng đột biến.
Điện lực đã cô lập hệ thống điện, xử lý điểm sự cố bằng cách tách dây điện ra khỏi vị trí chạm chập, bọc cách điện đảm bảo an toàn và cấp điện trở lại cho khách hàng.
Phát hiện chạm chập tại nhà khách hàng N.T.H.T.N.
Tiếp đó, ngày 18/04/2022, qua theo dõi chương trình cảnh báo sản lượng điện tăng giảm bất thường, Điện lực Cẩm Lệ (PC Đà Nẵng) phát hiện khách hàng N.T.H.T.N. trú tại thôn La Bông (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) có sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến, tăng bình quân khoảng 60kWh/ngày.
Công nhân Điện lực đã kiểm tra hiện trường và phát hiện dây tải sau công tơ phần âm tường tại hộp điện của khách hàng bị chạm làm sản lượng tăng đột biến.
Sau khi phát hiện, Điện lực Cẩm Lệ đã cô lập hệ thống điện, xử lý đấu nối, băng keo cách điện tại vị trí chạm chập, căng lại dây đảm bảo an toàn và cấp điện trở lại.
Với các trường hợp nêu trên, nhân viên Điện lực cũng đã hướng dẫn khách hàng tra cứu sản lượng điện hằng ngày tại app EVNCPC CSKH; tư vấn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; khuyến cáo khách hàng nên thường xuyên kiểm tra dây sau công tơ, thay thế dây dẫn mới nhằm đảm bảo an toàn.
Yên Bình