Ðảm bảo cung cấp điện lễ Quốc khánh và khai giảng

Thứ tư, 16/8/2023 | 09:34 GMT+7
Lập phương án cấp điện, tiến hành kiểm tra, cải tạo, vệ sinh bảo dưỡng, kiểm tra hành lang an toàn lưới điện... là những giải pháp đã được Công ty Ðiện lực Cà Mau chủ động triển khai để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho các hoạt động chính trị, kinh tế - xã hội quan trọng trong tỉnh, nhất là những ngày diễn ra lễ Quốc khánh 2/9 và lễ khai giảng năm học 2023-2024 tới đây.

Dù địa hình đặc biệt khó khăn nhưng việc sửa chữa, nâng cấp lưới điện luôn được triển khai bằng nhiều giải pháp kỹ thuật.

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh (2/9) năm nay kéo dài từ ngày 1-4/9. Tiếp đó là sự kiện quan trọng, được người dân đặc biệt quan tâm, là khai giảng năm học 2023-2024, vào ngày 5/9. Theo kế hoạch, trong những ngày này sẽ diễn ra nhiều sự kiện và hoạt động, tức cần nguồn điện lớn và ổn định. Do đó, Công ty đã chuẩn bị và triển khai nhiều phương án, nhằm đáp ứng nhu cầu điện cho người dân và doanh nghiệp.

Ðể đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong những ngày tới, Công ty đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp; lập phương án cấp điện, kiểm tra tổng thể lưới điện và tiến hành cải tạo, bảo dưỡng, kiểm tra hành lang an toàn lưới điện nhằm đảm bảo vận hành an toàn, ổn định hệ thống lưới điện trên địa bàn toàn tỉnh. Theo đó, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lập và tổ chức thực hiện phương án đảm bảo cung ứng điện trong kỳ nghỉ lễ 2/9 và ngày khai giảng năm học mới.

Với đặc thù về địa hình sông ngòi chằng chịt, nền đất mềm, lại đang trong mùa mưa bão... do đó, Công ty luôn quan tâm đầu tư xây dựng mới, cũng như nâng cấp, cải tạo, chỉnh trang lưới điện để nâng cao năng lực cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng. Những ngày vừa qua, lãnh đạo Công ty cùng với các phòng, ban liên quan đã tiến hành tổng kiểm tra toàn bộ hệ thống lưới điện, tăng cường kiểm tra định kỳ nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết. Các đơn vị đã phát quang hành lang tuyến để ngăn ngừa, hạn chế tối đa việc xảy ra sự cố, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng.

Ông Thiều Văn Minh- Phó giám đốc Công ty, cho biết, ngay từ đầu năm, đơn vị đã chủ động trước một bước, chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị dự phòng, sẵn sàng ứng phó trong các tình huống khi xảy ra sự cố. Phân công trực lãnh đạo, vận hành, sửa chữa điện tại các đơn vị 24/24. Bên cạnh đó, các đơn vị phối hợp với các cấp chính quyền địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện và địa điểm điều hành lưới điện. Phối hợp với các điểm trường kiểm tra, khảo sát, chuẩn bị phương án cấp điện, máy phát dự phòng để đảm bảo cấp điện trong ngày khai giảng năm học 2023-2024.

Ông Minh cho biết thêm, để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Công ty đã chủ động phân công nhiệm vụ cho các thành viên, thường xuyên theo dõi sát những diễn biến bất thường của thời tiết, chủ động triển khai các giải pháp, kịp thời ứng phó với mọi tình huống. Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh và khai giảng năm học mới, Công ty yêu cầu các đơn vị, ngoài việc đảm bảo kinh doanh và dịch vụ khách hàng, phải chủ động chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, bố trí nhân lực trực; không cắt điện, trừ trường hợp xử lý sự cố.

Với sự chủ động, tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp, đến nay Công ty đã sẵn sàng đảm bảo cấp điện liên tục, an toàn trong những ngày diễn ra các sự kiện chính trị, xã hội quan trọng trên địa bàn tỉnh.

Link gốc

 

Theo: Báo Cà Mau