Ðiện lực Thăng Bình (Công ty Ðiện lực Quảng Nam): Chủ động cùng khách hàng tiết kiệm điện

Thứ năm, 16/6/2011 | 14:58 GMT+7

Theo ông Lê Văn Khoa - Giám đốc Điện lực Thăng Bình (Quảng Nam), những tháng đầu năm 2011, đơn vị đã chủ động làm việc với cơ quan chức năng ở các huyện để xây dựng phương án cung ứng điện. Điện lực Thăng Bình đã đề xuất nhiều giải pháp phù hợp như, san bớt một số bộ phận sản xuất sang làm việc ngoài giờ cao điểm (10 giờ sáng đến 15 giờ); chuyển ngày làm bình thường trong tuần sang các ngày cuối tuần để kéo giãn phụ tải…


Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh của các huyện Thăng Bình, Quế Sơn đã có ý thức tiết kiệm năng lượng nói chung và điện năng nói riêng nhằm giảm chi phí đầu vào và góp phần làm tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm. Nhà máy Tinh bột sắn Quảng Nam đã sử dụng biogas để đốt lò, thay thế dầu FO, vừa tăng lợi nhuận vừa tiết kiệm điện. Công ty May Quảng Nam đầu tư thay mới toàn bộ hệ thống thiết bị may hiện đại, lắp đặt thiết bị tự động ngắt điện khi ngừng vận hành; thay quạt điện bằng hệ thống hơi nước làm mát, hút bụi trong các phân xưởng; chuyển hàng chục bàn là dùng điện sang dùng hơi nước nóng, lắp mới toàn bộ đèn tuýp tiết kiệm điện. Nhờ đó, mỗi tháng Công ty đã  giảm  được từ 15 - 20 triệu đồng tiền điện.


Những năm qua, Điện lực Thăng Bình luôn thực hiện nghiêm chỉnh trình tự thủ tục thông báo việc ngừng cấp điện theo đúng quy định pháp luật. Đối với các khách hàng sử dụng điện lớn, Ban Giám đốc đã làm việc trực tiếp, thông báo những khó khăn về cung ứng điện năm 2011 và kế hoạch cung cấp điện 6 tháng đầu năm 2011. Từ đó, khách hàng chủ động lập kế hoạch sản xuất phù hợp với khả năng được cấp điện và sử dụng điện hiệu quả tiết kiệm theo đúng Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. Điện lực cũng khuyến khích khách hàng chủ động thực hiện các giải pháp ứng phó với tình trạng thiếu điện như, xây dựng phương án duy trì sản xuất khi xảy ra thiếu điện điều chỉnh ca làm việc, hạn chế công suất sử dụng điện, giãn kế hoạch sản xuất, tự huy động nguồn điện diezel…


Khách hàng của Điện lực Thăng Bình phần lớn sử dụng điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt (55 nghìn hộ). Chính vì vậy, việc tuyên truyền tiết kiệm điện chủ yếu tập trung vào đối tượng này. Thời gian tới, Điện lực Thăng Bình sẽ tập trung triển khai chương trình quảng bá khuyến khích sử dụng bóng đèn compact tiết kiệm điện, bình nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời và phối hợp các cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý các khách hàng sử dụng điện lãng phí, không hiệu quả.
 

Theo: TCĐL số 4/2011