Tin trong nước

Mang yêu thương đến với các hoàn cảnh khó khăn

Thứ sáu, 1/3/2024 | 14:00 GMT+7
Vừa qua, các đơn vị Điện lực trực thuộc PC Đà Nẵng đã tổ chức đến thăm, trao quà cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đơn vị quản lý.


Điện lực Thanh Khê trao quà cho các hộ nghèo.

Theo đó, Điện lực Thanh Khê đã tổ chức thăm và trao tặng 5 suất quà cho những hộ nghèo thuộc phường Hòa Khê (quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng). Đây là các hộ nghèo khó của địa phương, phần lớn neo đơn, tuổi cao lại bệnh tật. Món quà tuy nhỏ nhưng gói ghém tấm lòng yêu thương, mong bà con mạnh khỏe và may mắn hơn trong cuộc sống.

Ngày 26/02/2024, Tổ Nữ công Điện lực Cẩm Lệ đã đến thăm và tặng quà gia đình chị Đỗ Thị Ánh Mai, là hộ nghèo thuộc tổ 19, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Được biết, chồng chị không may bị tai nạn qua đời khi vợ đang mang thai con nhỏ. Hiện nay, chị là mẹ đơn thân nuôi con nhỏ được 7 tuổi, đang ở nhờ nhà cha mẹ đẻ, nghề nghiệp là dọn dẹp vệ sinh nên thu nhập không ổn định. Biết được hoàn cảnh chị, Tổ Nữ công Điện lực Cẩm Lệ đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ phần quà 1 triệu đồng để chia sẻ khó khăn, thể hiện nghĩa cử “lá lành đùm lá rách”.

Điện lực Cẩm Lệ tặng quà gia đình chị Đỗ Thị Ánh Mai.

Cũng trong ngày 26/2/2024, Tổ Nữ công Điện lực Sơn Trà đã đến thăm gia đình chị Hà Thị Kim Thoa (trú tại K8/19 An Trung 1, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng).

Gia đình chị Thoa là hộ nghèo của phường trong nhiều năm qua. Vợ chồng chị có 2 người con đang tuổi ăn học, công việc của chị là phụ rửa chén bát cho quán ăn, chồng chị là lao động tự do, không có thu nhập ổn định. Bản thân chị bị bệnh tim, sức khỏe yếu, hàng tháng phải đi bệnh viện. Gia đình vẫn chưa có chỗ ở cố định, hiện tại cả nhà đang sống chung với nhà bà ngoại.

Chia sẻ với gia đình chị, Điện lực Sơn Trà đã thăm hỏi và tặng gia đình một món quà, chúc gia đình chị có nhiều sức khỏe và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống.

Điện lực Sơn Trà thăm gia đình chị Hà Thị Kim Thoa.

Mới đây, Tổ Nữ công Điện lực Hòa Vang đã đến thăm và tặng quà gia đình chị Trần Thị Thà (trú tại thôn Xuân Phú, xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng).

Chị Thà chia sẻ, gia đình chị có 4 người con, 3 cháu đang trong độ tuổi đi học, chị ở nhà chăm cháu nhỏ nhất 5 tháng tuổi và chồng đang bị bệnh thoái hóa cột sống không đi lại được. Gia đình chị sinh sống dựa vào công việc thợ xây dựng của chồng, nhưng do bệnh ngày một nặng nên anh đã nghỉ việc. Hiện nay, gia đình chị rất khó khăn và vất vả.

Điện lực Hòa Vang tặng quà gia đình chị Trần Thị Thà.

Các chị em Điện lực Hòa Vang đã trao tặng phần quà trị giá 1 triệu đồng nhằm san sẻ một phần khó khăn và động viên gia đình giữ sức khỏe, vững tin vào cuộc sống.

Ngoài ra, xuyên suốt trong năm và dịp đầu năm mới, PC Đà Nẵng luôn quan tâm, tổ chức các chương trình mang yêu thương, trao quà đến các hộ gia đình khó khăn tại các quận, huyện trên địa bàn, nhằm hỗ trợ phần nào để người dân thêm ấm áp, vui tươi.

Yên Bình