Công nhân Điện lực thuộc EVNNPC hướng dẫn đồng bào người dân tộc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm
Đây là một trong những nội dung có ý nghĩa thiết thực được EVNNPC tập trung triển khai thực hiện trong tháng Tri ân khách hàng – 12/ 2017 trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố phía bắc.
Với thông điệp ”Chuyên nghiệp, thân thiện”, trong tháng Tri ân khách hàng EVNNPC sẽ tổ chức Lễ tri ân khách hàng tại Hà Nội và 27 Hội nghị khách hàng tại 27 tỉnh thành miền Bắc; thực hiện gửi lời tri ân khách hàng đến hàng triệu hộ sử dụng điện qua tin nhắn SMS, thư giấy hoặc thư điện tử.
Trong thời gian này, EVNNPC sẽ phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức đoàn thể, các đơn vị ngành điện đóng trên địa bàn các tỉnh thực hiện Chương trình cải tạo, nâng cấp hệ thống điện của các điểm trường học vùng sâu vùng xa; chỉnh trang lưới điện đô thị, làm sạch đẹp và chỉnh trang các tuyến đường dây tại các địa phương; nhiều hoạt động tri ân hướng đến các gia đình chính sách, hộ nghèo,…
Dự kiến trong tháng 12 sẽ có khoảng 5.400 hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách, các điểm trường vùng sâu vùng xa được sửa chữa, lắp đặt, thay mới đường dây sau công tơ, bảng điện, đèn chiếu sáng miễn phí trong Chương trình "Thắp sáng niềm tin"; trao tặng khoảng 5.400 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trong Chương trình “Trao niềm tin, gửi yêu thương”; trên 840 khách hàng cấp điện mới là các hộ chính sách, hộ nghèo, gia đình khó khăn được hỗ trợ miễn phí nhân công lắp đặt dây sau công tơ;
Đoàn thành niên các đơn vị trực thuộc cũng sẽ tổ chức lắp đặt hệ thống đường điện, bóng đèn đưa ánh sáng điện đến các đường thôn, ngõ xóm phường tại Chương trình “Thắp sáng đường quê”;
Ngoài ra, Công đoàn các cấp thuộc Tổng Công ty sẽ chủ trì tiếp tục thực hiện Chương trình “Uống nước nhớ nguồn” để tặng quà, sửa chữa điện miễn phí cho gia đình Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình có thân nhân là liệt sỹ ngành điện và gia đình chính sách khó khăn trên địa bàn các Công ty Điện lực nhận phụng dưỡng.
Trong tháng 12/2017, các Công ty Điện lực thuộc EVNNPC cũng sẽ thực hiện vệ sinh công nghiệp miễn phí trạm biến áp cho khoảng 840 khách hàng lớn ngoài sinh hoạt.
Thông qua các hoạt động này, EVNNPC hy vọng, với những nỗ lực đã và đang triển khai thực hiện, tất cả các mặt hoạt động sản xuất kinh doanh, quản lý vận hành nhằm tăng cường cung cấp điện an toàn, ổn định, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trong hành trình bảo đảm nguồn sáng cho sự phát triển cộng đồng.