Ảnh minh họa.
Để có kết quả trên, Tổng công ty đã hoàn tất 100% ký cam kết tiết kiệm điện theo Chỉ thị 20/CT-TTg với 1.882 khách hàng lớn (tiêu thụ điện từ 1 triệu kWh/năm trở lên) đồng thời tiếp tục tập trung triển khai hiệu quả Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 08/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và quyết định số 6012/QĐ-UBND ngày 29/12/2023 của Ủy ban nhân dân TP. HCM về ban hành Kế hoạch thực hiện tiết kiệm điện trên địa bàn TP. HCM giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo. Song song đó, phối hợp với các sở, ban ngành để nâng cao nhận thức và hành động của các tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình về sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả. Tổng công ty cũng đã có kiến nghị với UBND TP. HCM và Sở Công Thương các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện trong cao điểm mùa khô năm 2024.
EVNHCMC cũng phối hợp với UBND quận/huyện, thành phố Thủ Đức tổ chức kiểm tra tiết kiệm điện đạt tỉ lệ 101% so kế hoạch; Triển khai chỉ đạo các đơn vị tăng cường tiết kiệm điện tại trụ sở, đặc biệt các tháng mùa khô và tích cực triển khai các giải pháp cấp bách nhằm tăng cường tiết kiệm điện năm 2024. Song song đó, đẩy mạnh công tác truyền thông, trong đó, nổi bật là các chương trình: Phong trào “Gia đình xanh”; Phối hợp với các cơ quan báo chí tổ chức buổi hội thảo “Điều chỉnh phụ tải, thực trạng và giải pháp nhằm giảm nguy cơ quá tải lưới điện”; Phối hợp Đài truyền hình TP.HCM tổ chức Gameshow “Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”; Phối hợp báo Thanh Niên triển khai cuộc thi viết “Tiết kiệm điện thành thói quen” – lần 2 năm 2024; Tổ chức đưa phóng viên đi thực tế để thực hiện bài viết về công tác tiết kiệm điện đối với hệ thống đèn chiếu sáng công cộng, bảng hiệu, quảng cáo sau 22 giờ trên theo tinh thần chỉ đạo công văn số 2325/UBND-KT ngày 26/4/2024 của UBND TP….
Ngoài ra, Tổng công ty cũng thực hiện tốt công tác an toàn lao động, an toàn hành lang lưới điện cao áp, phòng chống cháy nổ, an toàn điện trong nhân dân; Nỗ lực thực hiện tuyên truyền kiến thức cơ bản đến khách hàng sử dụng điện về an toàn điện, phòng tránh nguy cơ cháy nổ do sử dụng điện như phát tờ rơi chuyên đề đến khách hàng; Phối hợp UBND phường, xã tuyên truyền nội dung an toàn điện trên đài phát thanh, bài viết trên báo điện tử/báo giấy, tài liệu trên website https://www.evnhcmc.vn; khảo sát, tư vấn sử dụng điện an toàn hộ gia đình; Thực hiện công trình “Nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm vì an sinh xã hội”.
Trong tháng 10/2024 Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân Thành phố. Sản lượng điện nhận tháng 10 đạt 2.604,72 triệu kWh, tăng 5,7%% so với cùng kỳ. Sản lượng điện thương phẩm tháng 10 đạt 2.519,66 triệu kWh, tăng 3,6% so với cùng kỳ.
Đến tháng 10/2024, tổng số khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thành phố đạt 2.782.436 khách hàng, tăng 1,08% khách hàng so với cuối năm 2023. Tổng công ty đã cung cấp 100% các loại hình dịch vụ trực tuyến cấp độ 4. Tỷ lệ khách hàng thanh toán điện tử (qua các hình thức: SMS & Mobile Banking; Internet Banking của Ngân hàng; Trích nợ tự động; Ví điện tử; ATM/Thẻ ngân hàng; Ủy nhiệm thu – Ủy nhiệm chi; Thanh toán trực tuyến qua Web CSKH) để thanh toán tiền điện đạt 99,86% về khách hàng và tương ứng 99,70% giá trị doanh thu.