107 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật giai đoạn 2016-2020 tại PC Phú Yên

Thứ sáu, 6/8/2021 | 16:09 GMT+7
Thời gian qua, PC Phú Yên đã vận động CBCNV tích cực hưởng ứng phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá trong sản xuất, qua đó đã đạt được kết quả tốt, mang lại hiệu quả cao trong hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, nhất là đảm bảo chất lượng cấp điện ngày càng tốt hơn.
 
 
Giai đoạn 2016-2020, PC Phú Yên đã có 107 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật do các CBCNV đơn vị nghiên cứu, áp dụng vào hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư xây dựng của Công ty, và đã được các cấp ghi nhận. Việc này đã góp phần mang lại hiệu quả về tài chính, tiết giảm chi phí, tăng năng suất lao động, nâng cao sự hài lòng của khách hàng cũng như phục vụ có hiệu quả cho hoạt động đơn vị. Trong đó, một số sáng kiến có thể áp dụng rộng rãi trong EVNCPC như chương trình quản lý phiếu tao tác, giải pháp nhắn tin sự cố lưới điện thông qua chương trình CPC-eOffice Chat… Các sáng kiến cải tiến kỹ thuật của các CBCNV trong PC Phú Yên được áp dụng ở nhiều mảng công tác khác nhau như quản lý kỹ thuật, đầu tư xây dựng, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tổ chức nhân sự, lao động tiền lương, truyền thông, tài chính hay cả trong lĩnh vực công đoàn, thi đua khen thưởng…
 
Hoạt động nghiên cứu và phát triển được toàn thể lãnh đạo và CBCNV luôn quan tâm, tích cực nghiên cứu để tăng năng suất lao động, quản lý có hiệu quả hơn, phục vụ khách hàng được tốt hơn. Với thời đại bùng nổ thông tin, nhiều tài liệu, vật tư thiết bị đã ứng dụng được quảng bá, đăng tải trên nhiều kênh thông tin khác nhau sẽ là cơ hội để các CBCNV có thể tiếp cận, nghiên cứu cải tiến áp dụng tại đơn vị. Cùng với sự quan tâm EVN, EVNCPC đang đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Đây cũng sẽ là đòn bẩy để thúc đẩy phát triển hoạt động nghiên cứu và phát triển tại đơn vị.
 
Những đề tài sáng kiến trên đã góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cho PC Phú Yên trong thời đại công nghiệp 4.0, đặc biệt hơn nữa là nền móng để hoàn thành chủ đề năm 2021 của EVN “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”. Bên cạnh đó, PC Phú Yên sẽ đẩy mạnh hơn nữa phong trào sáng kiến bằng chính những việc làm thiết thực trong công việc được giao để nâng cao năng suất lao động và tiết giảm chi phí cho đơn vị.
 
Theo: CPC