Quản lý năng lượng

11 tháng năm 2023: Cần Thơ tiết kiệm trên 72 triệu kWh điện 

Thứ sáu, 15/12/2023 | 14:29 GMT+7
Cùng với công tác cấp điện ổn định cho thành phố, Công ty Điện lực TP Cần Thơ còn phối hợp với các sở, ngành, địa phương triển khai nhiều hoạt động vận động cộng đồng chung tay tiết kiệm điện.

Các em học sinh Trường THCS An Hòa 1, quận Ninh Kiều tham gia cuộc thi tìm hiểu kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm do ngành điện và nhà trường tổ chức.

Nhờ đó, đến nay toàn thành phố tiết kiệm trên 72 triệu kWh điện, góp phần xây dựng cộng đồng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Qua 11 tháng năm 2023, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã thực hiện tiết kiệm trên 72 triệu kWh điện, đạt hơn 125% so với kế hoạch. Để đạt được kết quả trên, từ đầu năm 2023 đến nay, Công ty đã triển khai nhiều hoạt động vận động khách hàng thực hiện tiết kiệm điện. Theo đó, đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến chủ trương, chính sách, kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến các tổ chức, doanh nghiệp và người dân thành phố thông qua các kênh Zalo, App chăm sóc khách hàng của ngành điện. Đồng thời, phối hợp với các hội, đoàn thể tại các địa phương tổ chức phát cẩm nang hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm; khuyến khích người dân mua sắm thiết bị có dán nhãn năng lượng khi có nhu cầu thay đổi thiết bị cũ trong gia đình; phổ biến các cách làm tiết kiệm điện như tắt các thiết bị điện khi không sử dụng; tận dụng ánh sáng và gió tự nhiên vào ban ngày đến các hộ gia đình, hộ kinh doanh ở các chợ, trung tâm thương mại, khu dân cư... tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố.

Cùng với đó, Công ty Điện lực TP Cần Thơ còn phối hợp với Thành đoàn Cần Thơ triển khai đa dạng các mô hình, giải pháp tuyên truyền, nâng cao ý thức của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Đồng thời, vận động đoàn viên, thanh niên hưởng ứng, tham gia cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu kiến thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2023” do ngành điện phát động… Qua đó, đã góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền, giáo dục ý thức của đoàn viên, thanh niên và cộng đồng trong sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Để đưa thông điệp tiết kiệm điện lan tỏa sâu rộng, điện lực ở 9 quận, huyện đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tại các quận, huyện tổ chức đa dạng các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, thông qua các cuộc thi hoặc lồng ghép tuyên truyền nội dung tiết kiệm điện vào các hoạt động ngoại khóa của nhà trường, nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức cơ bản cũng như kỹ năng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong trường học và tại gia đình. 

Điển hình, trong tháng 12-2023, Điện lực Ninh Kiều đã phối hợp với Trường THCS An Hòa 1 tổ chức trao tặng tập có hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; kết hợp tổ chức cuộc thi tìm hiểu về kiến thức tiết kiệm điện cho các em học sinh của trường. Qua đó, giúp cho các em học sinh nâng cao kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong nhà trường và tại hộ gia đình. Em Nguyễn Minh Kha, học sinh lớp 6A4, Trường THCS An Hòa 1, chia sẻ: Qua buổi sinh hoạt tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm do nhà trường và ngành điện tổ chức đã giúp em biết cách sử dụng điện hợp lý hơn, như lưu ý tắt nguồn các thiết bị điện khi không sử dụng; chú ý tắt đèn, tắt quạt và các thiết bị điện khác ở lớp học khi không có nhu cầu sử dụng; không vừa sạc điện thoại, vừa sử dụng; tận dụng gió và ánh sáng vào ban ngày… Từ đó, không chỉ giúp các em học sinh nâng cao kỹ năng, kiến thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong nhà trường, mà còn phát huy được vai trò tuyên truyền viên tích cực của học sinh trong vận động người thân, gia đình và cộng đồng cùng chung tay thực hiện tiết kiệm điện.

Từ nay đến cuối năm 2023 là thời điểm cao điểm các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh… đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, kéo theo nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao. Để hạn chế tình trạng ngừng giảm cung cấp điện, ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã yêu cầu điện lực các quận, huyện tăng cường công tác quản lý kỹ thuật, đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định. Đồng thời, bố trí tăng cường lực lượng ứng trực, chủ động phương tiện, vật tư, thiết bị dự phòng để kịp thời khắc phục sự cố; tập trung thực hiện tốt công tác đầu tư, sửa chữa và cải tạo lưới điện; xây dựng và hoàn thành các dự án, công trình lưới điện đúng tiến độ đề ra. Cùng với đó, ngành điện phối hợp với Sở Công Thương thành phố tiếp tục kiểm tra, giám sát việc thực hiện tiết kiệm điện của các khách hàng sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn thành phố… Từ đó, góp phần gia tăng hiệu quả sử dụng điện tiết kiệm của khách hàng, đảm bảo yêu cầu cấp điện ổn định cho các hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu dùng của người dân.

Link gốc

 

Theo: Báo Cần Thơ