Quản lý năng lượng

Công ty Điện lực Trà Vinh triển khai chương trình ngoại khóa “Trường học chung tay tiết kiệm điện” năm 2023

Chủ nhật, 3/12/2023 | 10:27 GMT+7
Công ty Điện lực Trà Vinh triển khai chương trình “Tiết kiệm điện trong trường học”: Tuyên truyền trong giờ sinh hoạt chào cờ đầu tuần 27 trường học (tháng 11/2023) và thực hiện 01 chương trình sinh hoạt ngoại khóa chủ đề “chung tay tiết kiệm điện”, tại điểm trường THCS Hàm Giang.

Nhân viên Điện lực Trà Cú trao quà cho các em học sinh trả lời đúng các câu hỏi đố vui về tiết kiệm điện. 

Tính đến nay Công ty đã tuyên truyền hơn 16.200 em học sinh trong toàn tỉnh. 

Chiều 02/12/2023, tại Trường phổ thông trung học cơ sở Hàm Giang thuộc xã Hàm Giang, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh, Công ty Điện lực Trà Vinh  phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Trà Vinh tổ chức chương trình sinh hoạt ngoại khóa “Trường học chung tay tiết kiệm điện” năm 2023, thu hút sự tham gia của hơn 439 học sinh và đông đảo các thầy, cô giáo trường THCS Hàm Giang.

Ban Tổ chức đã khéo léo lồng ghép các kiến thức về tiết kiệm điện vào trong các hoạt động, trò chơi, truyền đạt các thông điệp tiết kiệm điện thông qua các tiểu phẩm, để các em học sinh chủ động tương tác với nhau nhiều hơn, mục đích vừa tạo ra sân chơi bổ ích cho các em, vừa để lượng kiến thức về tiết kiệm điện được chuyển tải đến các em một cách sinh động và dễ nhớ nhất. Thông qua chương trình các tuyên truyền viên Điện lực Trà Cú trực tiếp hướng dẫn các em các biện pháp sử dụng điện an toàn, tránh tai nạn điện như: không tự ý trèo hoặc vượt qua hàng rào trạm điện; không đứng dưới cột điện khi trời mưa hoặc khi có dông sét; không đá bóng, thả diều, quăng ném bất kỳ vật gì lên đường dây điện,… và việc sử dụng điện tiết kiệm hàng ngày như: sử dụng thiết bị điện nào ít tiêu hao năng lượng; cách sử dụng các thiết bị gần gũi như: ti vi, tủ lạnh, bàn là, nồi cơm, quạt điện đúng cách,…

Ông Bùi Huy Vũ- Phó trưởng phòng Kinh doanh Công ty khen thưởng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó trong học tập.

Trong dịp này, Công ty Điện lực Trà Vinh trao tặng 20 phần quà cho các em học sinh tiêu biểu, tích cực tham gia tiết kiệm điện; 40 phần quà cho các em học sinh tham gia đố vui trúng thưởng, kèm theo tờ rơi, hướng dẫn cách sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, các biện pháp phòng tránh tai nạn điện,... Em Thạch Thị Thúy Lâm, học sinh lớp 7/1 chia sẻ: Qua chương trình này em được trang bị những kiến thức, kỹ năng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả hết sửc bổ ích. Cụ thể như việc tắt các thiết bị điện khi không dùng, tắt hẳn điện khi không sử dụng, tận dụng tối đa nguồn năng lượng ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên, thực hiện việc sử dụng và tiết kiệm điện một cách hiệu quả với nguyên tắc 4 đúng: đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu.   

Thầy Thạch Tấn Thành- Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Hàm Giang chia sẽ: Nhà trường hiện có 947 học sinh, trong đó học sinh người dân tộc Khmer chiếm gần 91%/ tổng số học sinh, do đó việc tổ chức chương trình sinh hoạt ngoại khóa là hết sức thiết thực. Qua các tiết mục văn nghệ mang đậm tính tuyên truyền, được các em trình bày, càng khẳng định sự chuyển biến trong suy nghĩ, hành động các em về tiết kiệm điện. Cùng với đó, những câu đố vui, trò chơi sôi động về cách sử dụng điện mà các em đã thực hiện. Thông điệp ý nghĩa trong chương trình, mỗi học sinh sẽ là những tuyên truyền viên xuất sắc trong việc sử dụng tiết kiệm, hiệu quả và tiết kiệm các nguồn năng lượng.

Chương trình “Trường học chung tay tiết kiệm điện” là hoạt động thường niên của Công ty Điện lực Trà Vinh, nhằm tuyên truyền, vận động thầy cô, các em học sinh nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Ông Đặng Phúc Khánh- Phó Giám đốc Kinh doanh Công ty Điện lực Trà Vinh chia sẻ: Với những giải pháp cụ thể, phát huy kết quả tiết kiệm điện, ước tính năm 2023 Công ty tiết kiệm điện 29,77 triệu kWh điện năng, số tiền 53,78 tỷ đồng, mang lại hiệu quả trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đối với chương trình “Trường học chung tay tiết kiệm điện”, đạt được nhiều kết quả trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tạo thói quen và kỹ năng sử dụng điện tiết kiệm của các em học sinh, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, hình thành thế hệ trẻ với nếp sống văn minh, ý thức trong việc tiết kiệm năng lượng.

Huy Hoàng