Tin thế giới

Anh hoàn tiền để khuyến khích người dân tiết kiệm điện

Thứ hai, 30/1/2023 | 09:09 GMT+7
Nhằm giảm tải lưới điện quốc gia, công ty điện lực National Grid của Anh đã đưa ra biện pháp hoàn tiền cho mỗi hộ gia đình tiết kiệm được nhiều điện trong giờ cao điểm.

Ảnh minh họa.

Chị Sarah Chambers - Người dân Anh cho biết: "Giảm sử dụng càng nhiều điện, tôi không chỉ tiết kiệm được chi phí mà còn nhận được một khoản tiền hoàn lại từ công ty điện lực. Giờ tôi cũng không cần dùng thêm máy phát điện phụ nào nữa".

Công ty điện lực National Grid sẽ trả tiền để khách hàng Anh sử dụng ít điện hơn vào hai ngày đầu tuần, đánh dấu lần đầu tiên áp dụng chương trình được triển khai để ngăn chặn tình trạng thiếu điện. Hơn 1 triệu hộ gia đình và doanh nghiệp đăng ký Dịch vụ Nhu cầu Linh hoạt sẽ được khấu trừ khoảng 3 bảng cho mỗi kWh tiết kiệm được trong thời gian 17-18h ngày 23-24/1. Các khoản trừ ước tính dao động từ 6-20 bảng.

Khoản tiền này tuy nhỏ song nó cũng giúp giảm gánh nặng chi phí thực phẩm và sinh hoạt khác. Gia đình chị Sarah rất vui vẻ hưởng ứng chương trình này.

Ông Kay Neufeld - Trung tâm nghiên cứu kinh tế học và kinh doanh, Anh cho rằng: "Việc công ty điện lực National Grid đang làm là nhằm bình ổn nguồn cung và cầu năng lượng, nhất là khi nước Anh mới chỉ sản xuất được rất ít năng lượng gió, mà thời tiết lạnh như năm nay lại khiến các gia đình sử dụng điện nhiều hơn. Trả tiền cho các hộ gia đình tiết kiệm điện là phương thức ngắn hạn hợp lý, nhưng về lâu dài vẫn phải tính đến phương án năng lượng sạch khác".

National Grid cho biết, mục đích của các biện pháp trên là đảm bảo mọi người đều có đủ điện. Đến nay đã có 26 nhà cung cấp điện tại Anh đã tham gia chương trình. Ba nhà máy nhiệt điện than dự kiến ngừng hoạt động vào tháng 9 tới trong kế hoạch chuyển đổi năng lượng xanh của Anh cũng được đặt ở chế độ chờ nhằm đề phòng tình trạng thiếu điện.

Link gốc

 

Theo: VTV