Tin trong nước

Anh thợ giỏi vùng đất Sen hồng

Thứ năm, 17/11/2022 | 09:00 GMT+7
“Hội thi thợ giỏi EVN là cơ hội tốt để tôi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, có thêm cơ hội rèn luyện tay nghề … từ đó nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công việc trong thời gian tới. 

Anh Huỳnh Thanh Tòng thực hiện bài thi Nhóm nghề QLVH Lưới điện cao thế tại Quảng Ninh.
 
Được vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, diện kiến Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc là một vinh dự lớn nhất trong cuộc đời công nhân của tôi rồi…”.
 
Đó là những lời chia sẻ rụt rè của người thợ giỏi EVN, anh Huỳnh Thanh Tòng - Công nhân Quản lý vận hành đường dây & Trạm biến áp (QLVH ĐD&TBA), Điện lực TP Hồng Ngự, Công ty Điện lực Đồng Tháp, sau khi anh cùng các đồng nghiệp hoàn thành Hội thi Thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) năm 2022 tại Quảng Ninh.
 
Càng vinh dự hơn, sau khi trải qua các vòng thi thợ giỏi cấp Công ty, Nhà máy, Tổng công ty, vòng sơ tuyển cấp EVN và vòng chung kết cấp EVN; anh Tòng cùng với 122 thợ giỏi cấp EVN 2022, là những gương mặt ưu tú, tiêu biểu nhất, đại diện cho đội ngũ công nhân viên trực tiếp sản xuất trong các khâu điều độ, phân phối, phát điện, truyền tải điện được EVN tôn vinh, được vào viếng Lăng báo công dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh, diện kiến Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.
 
Năng nổ, nhiệt tình, không ngại công việc luôn tự trau dồi học hỏi, nâng cao tinh thần, trách nhiệm để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao là những đức tính dễ gần của người thợ giỏi Huỳnh Thanh Tòng. 

Anh Huỳnh Thanh Tòng được vinh danh tại EVN.
 
Chia sẻ cảm nghĩ về hành trình trở thành thợ giỏi EVN, anh Tòng cho biết “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia Hội thi thợ giỏi EVN, nên tôi rất lo lắng và hồi hộp mặc dù tôi đã được các anh chị trong EVNSPC chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn. Hội thi còn là một cơ hội để tôi thử thách chính bản thân mình, xem trình độ tay nghề của mình đạt được đến đâu để mình hoàn thiện nên dù có đạt giải hay không thì tôi cũng rất tự hào, vì tôi đã lĩnh hội được nhiều kinh nghiệm quý giá, bổ ích, củng cố thêm tay nghề, đem ứng dụng vào công việc hàng ngày. Tôi rất cảm ơn sự quan tâm ủng hộ của lãnh đạo Tổng công ty, lãnh đạo Công ty và sự đoàn kết giúp đỡ của anh chị em trong đội thi, đặc biệt là sự quan tâm, chia sẻ và động viên từ gia đình nhỏ của mình”.
 
Được biết, anh Huỳnh Thanh Tòng là người con được sinh ra và lớn lên ở vùng đất Cù lao Tây, xã Tân Long, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp. Tháng 11/2011, anh được tuyển dụng vào ngành điện và được phân công về công tác tại Đội quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp (QLVHĐD&TBA), Điện lực Hồng Ngự, Công ty Điện lực Đồng Tháp. Lúc mới vào Điện lực, anh còn mới mẻ, non kinh nghiệm, yếu tay nghề, nhưng được lớp đồng nghiệp đi trước kèm cặp hướng dẫn tận tình, anh tiếp thu nhanh chóng, bắt kịp công việc, đáp ứng điều kiện công tác. Chính vì những niềm vui đó đã làm cho anh quên đi đoạn đường dài hơn 50km, mà ngày nào anh cũng phải vượt qua để đến được nơi làm việc. Bất kể lúc nào, dù sáng sớm hay đêm khuya, dù là ngày thường hay lễ tết, khi có tin báo khách hàng bị mất điện hay sự cố đường ở đâu, là anh đều đến kiểm tra sửa chữa nhanh chóng. Nhiều khi đi xử lý đến 2-3 giờ sáng, anh vẫn vui vẻ không ca thán hoàn thành nhiệm vụ được phân công.

Anh Huỳnh Thanh Tòng, cạnh người đứng cuối cùng bên trái diện kiến Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam.
 
Ông Lương Thanh Tùng - Giám đốc Điện lực Hồng Ngự cho biết “Anh Huỳnh Thanh Tòng là công nhân trẻ, luôn có tinh thần đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp. Quá trình làm việc phấn đấu, rèn luyện anh Tòng đã phát huy tốt năng lực chuyên môn phục vụ tốt công việc trôi chảy. Mọi nhiệm vụ được giao, anh Tòng đều hoàn thành rất tốt, anh cũng không ngừng chăm chỉ học tập tự nâng cao trình độ đáp ứng nhu cầu công việc”. 
 
Tuy công tác xa nhà nhưng anh Tòng luôn nỗ lực tự vượt qua khó khăn, chuyên tâm học hỏi kinh nghiệm từ những người đồng nghiệp đi trước, từ anh em trong đơn vị để cải thiện chất lượng công việc. Bản tính ít nói nhưng anh nhiệt tình, nắm bắt công việc nhanh, phối hợp tốt cùng anh em trong đội hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
 
Đặc biệt, khi là công nhân trực tiếp quản lý vận hành lưới điện thì tinh thần trách nhiệm, sự cần cù chịu khó, cộng với khả năng tay nghề của anh Tòng thì dù bất kể công việc nào, nếu gặp khó khăn, gian khó đều được anh và các đồng nghiệp đẩy lùi. Dẫu có nhiều vất vả, thế nhưng anh thợ điện Huỳnh Thanh Tòng vẫn toát lên sự lạc quan yêu đời, luôn tìm được niềm vui, niềm hạnh phúc của mình khi đảm bảo nguồn sáng đến với mọi nhà, góp phần nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng quê hương Đồng Tháp.
 
Với những nỗ lực cống hiến, phấn đấu trong lao động sản xuất, góp phần đáng kể vào việc hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị, năm 2018 anh Tòng được Tổng Công ty Điện lực miền Nam khen thưởng cá nhân có thành tích hoàn thành xuất xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ, kế hoạch năm được tặng thưởng 01 chiếc xe máy trị giá 30 triệu đồng; nhiều năm liền đạt danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng của PC Đồng Tháp, của EVNSPC.
 
Danh hiệu thợ giỏi EVN chính là niềm vinh dự, là động lực để anh Huỳnh Thanh Tòng phấn đấu nhiều hơn trong công việc. Với năng lực và phẩm chất đáng quý của anh, hy vọng rằng anh sẽ ngày càng gặt hái được nhiều thành công mới trên con đường gắn bó dài lâu với nghề điện.
Thanh Tuyền