Tiến độ công trình

BA1 triển khai và đóng điện 3 công trình Đường dây và trạm biến áp 110kV

Thứ tư, 13/7/2022 | 09:39 GMT+7
Mới đây, tại các tỉnh Thanh Hóa và Bắc Ninh, Ban Quản lý dự án lưới điện (BA1) đã phối hợp với các Đơn vị chức năng tổ chức triển khai và đóng điện thành công 3 công trình đường dây và trạm biến áp 110kV.
Triển khai thi công dự án Đường dây và TBA 110kV Nga Sơn 
 
Đây là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động thi đua phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 của Tập thể cán bộ, công nhân viên BA1.
 
Theo đó, các công trình đã được triển khai gồm: Đường dây và TBA 110kV Nga Sơn và Hoàn thiện nhánh rẽ đường dây 110kV cấp điện TBA 110kV Xi măng Long Sơn; công trình hoàn thành nghiệm thu đóng điện đưa vào vận hành: Lắp đặt MBA T2 TBA 110kV Yên Phong 4. Các công trình này khi đi vào vận hành đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải và cải thiện chất lượng điện áp, tăng cường liên kết lưới, nâng cao độ ổn định và tin cậy cung cấp điện cho phụ tải khu vực và các vùng lân cận. 
 
Ông Nguyễn Văn Tùng – Phó Giám đốc BA1 cho biết, công trình Đường dây và TBA 110kV Nga Sơn có tổng mức đầu tư hơn 111,5 tỷ đồng với quy mô đầu tư: Xây dựng mới TBA 110kV có quy mô 02 MBA. Giai đoạn này lắp đặt 01 MBA 40MVA-110/35/22kV (có dự phòng vị trí lắp đặt thêm MBA trong tương lai); Xây dựng nhà điều khiển phân phối; Lắp đặt thiết bị, hệ thống camera giám sát, PCCC theo tiêu chí TBA không người trực; Xây dựng hệ thống thông tin, SCADA kết nối về Trung tâm điều khiển xa tỉnh Thanh Hóa, Trung tâm điều độ HTĐ miền Bắc và Trung tâm dữ liệu NPC theo quy định của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc. Việc triển khai và đóng điện công trình đúng tiến độ đáp ứng việc đảm bảo công suất nguồn cung cấp điện cho các phụ tải khu vực huyện Nga Sơn, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, giảm tổn thất điện năng, kết nối xuất tuyến 35 kV cấp điện lưới điện trung áp hiện hữu.
 
Ông Trần Thái Sơn - Phó Giám đốc BA1 cho biết, công trình Đường Lắp đặt MBA T2 TBA 110kV Yên Phong 4, tỉnh Bắc Ninh có tổng mức đầu tư hơn 38,2 tỷ đồng với quy mô đầu tư: Lắp đặt MBA T2 công suất 63MVA-110/35/22kV (có khả năng vận hành song song với MBA T1 hiện có). Các thiết bị lắp đặt ngoài trời. Đồng bộ phía 110kV, trung thế. Hoàn thiện hệ thống thu thập, đo đếm, giám sát và điều khiển từ xa... cho phép kết nối, trao đổi với TTĐKX khu vực, đảm bảo trạm biến áp đưa vào vận hành theo chế độ TBA ĐKX; Lắp đặt bổ sung các tủ điều khiển bảo vệ cho các ngăn lộ thiết bị lắp mới; Kết nối với hệ thống SCADA hiện có theo tiêu chí điều khiển xa và vận hành TBA không người trực. Việc triển khai và đóng điện công trình đúng tiến độ đáp ứng chống quá tải cho MBA T1 TBA 110kV Yên Phong 4, tỉnh Bắc Ninh;­ Đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng kịp thời với tốc độ tăng trưởng của các phụ tải khu công nghiệp Yên Phong mở rộng và lân cận, đáp ứng tiêu chí N-1; Phù hợp với quy hoạch phát triển điện lực tỉnh Bắc Ninh đã được Bộ Công Thương phê duyệt theo Quyết định số 538/QĐ-BCT ngày 04/02/2016.
 
 Công trình Đường Lắp đặt MBA T2 TBA 110kV Yên Phong 4 trước giờ đóng điện
 
Ông Nguyễn Sông Thao - Giám đốc Ban quản lý Dự án lưới điện cho biết: Thành tích trên là nguồn động viên lớn đối với tập thể cán bộ công nhân viên BA1. Ông Thao cũng gửi lời động viên khen ngợi và ghi nhận tinh thần vượt khó của cán bộ giám sát công trường cũng như sự nỗ lực của lực lượng lao động của các nhà thầu tham gia thi công công trình đã đồng hành cùng Ban hoàn thành nhiệm vụ mà Tổng công ty và Tập Đoàn Điện lực Việt Nam giao phó./.

Theo: NPC