Bắc Giang bảo đảm cung ứng điện năm 2022

Thứ tư, 13/4/2022 | 14:17 GMT+7
Để bảo đảm vận hành an toàn hệ thống điện trong trường hợp thiếu nguồn, giảm thiểu phạm vi mất điện phục vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Bắc Giang đã duyệt phương án cung ứng điện năm 2022.
Cán bộ Công ty Điện lực Bắc Giang theo dõi biến động công suất phụ tải tại Trung tâm Điều khiển xa.
 
Nguyên tắc là việc cung ứng, phân bổ điện bảo đảm công bằng, minh bạch, theo quy định. Ưu tiên cung cấp điện cho các khách hàng sử dụng điện quan trọng như: Cấp điện cho trường học, các lực lượng vũ trang sẵn sàng chiến đấu; bơm nước đổ ải, chống hạn, chống úng; bơm nước sạch; các ngày nắng nóng có nhiệt độ lớn hơn 36 độ C và giảm ảnh hưởng thấp nhất đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp do thiếu điện...
 
Theo phương án được phê duyệt, các thành phần phụ tải được phân thành 3 nhóm chính gồm: Các phụ tải quan trọng không thực hiện sa thải phụ tải, phụ tải sinh hoạt, phụ tải sản xuất công nghiệp.
 
Trong trường hợp xảy ra thiếu công suất hoặc sự cố bất khả kháng dẫn đến công suất hệ thống điện quốc gia thiếu hụt (ở các mức 5%, 10%, 15%, 20%, 30%, 35% tổng công suất) so với nhu cầu công suất sử dụng của tỉnh, Công ty Điện lực Bắc Giang sẽ điều chỉnh công suất cần tiết giảm theo các mức thiếu hụt tương ứng.

Link gốc
Theo: Báo Bắc Giang