Phát tờ rơi tuyên truyền tiết kệm điện đến người dân (Ảnh: PC Bạc Liêu)
Thời gian qua, Công ty Điện lực Bạc Liêu đã đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn cho phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân và phục vụ tốt các sự kiện chính trị, văn hóa của tỉnh.
Trong 4 tháng đầu năm 2023, Công ty Điện lực (PC) Bạc Liêu đã đảm hoạt động sản xuất kinh doanh để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện cho nhân dân trong tỉnh. Theo đó, PC Bạc Liêu đã cung cấp điện cho 266.392 khách hàng (trong đó có 244.750 khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt và 21.642 khách hàng sử dụng điện ngoài mục đích sinh hoạt). Trong tháng 4, tiếp nhận 4.828 yêu cầu của khách hàng từ Trung tâm Chăm sóc Khách hàng (TTCSKH), nhiều hơn 562 yêu cầu so với tháng 03 và xử lý đúng hạn 4.804/4828 yêu cầu, 24 yêu cầu xử lý trễ hạn do nguyên nhân khách quan. Lũy kế 4 tháng, toàn Công ty tiếp nhận và xử lý đúng hạn 16.829/16.905 yêu cầu, tỷ lệ giải quyết yêu cầu khách hàng đúng thời gian cam kết của Tập đoàn Điện lực Việt Nam đạt 99,55%, tốt hơn 1,55% so với kế hoạch (98%).
Ngoài ra, xác định được tầm quan trọng của việc sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả nên ngay từ những tháng đầu năm 2023, PC Bạc Liêu đã đẩy mạnh truyền thông tiết kiệm điện thông qua các phương tiện như báo chí, truyền hình, internet, tờ rơi, pa nô, áp phích...
Bên cạnh đó, đẩy mạnh tuyên truyền trực tiếp tại các điểm giao dịch của Công ty với các nội dung dễ hiểu, dễ nhớ. Trực tiếp hướng dẫn khách hàng thực hiện các giải pháp sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm, hiệu quả. Đồng thời, khuyến cáo khách hàng thực hành tiết kiệm thông qua việc tắt các máy móc, thiết bị khi không dùng, tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị có công suất lớn... Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức và thói quen sử dụng điện an toàn, tiết kiệm của người dân.
Kết quả chỉ tính riêng trong tháng 4/2023 Công ty đã tiết kiệm được 2.602.861 kWh, tăng 7,56% so với tháng 03/2023. Lũy kế 4 tháng đầu năm 2023, tiết kiệm điện toàn tỉnh là 9.614.674 kWh, tương ứng tiết kiệm 2,34% sản lượng điện thương phẩm, tăng 5,22% so với lũy kế cùng kỳ năm 2022.
Với nhận định trong tháng 5 này, tình hình nắng nóng sẽ tăng mạnh về cường độ, số ngày nắng nóng dự báo sẽ nhiều hơn và gay gắt hơn so với trung bình nhiều năm. Do đó, nhu cầu tiêu thụ điện dự báo cũng sẽ tăng mạnh. Công ty Điện lực Bạc Liêu kêu gọi người dân và khách hàng sử dụng điện triệt để tiết kiệm điện để tránh tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao, đồng thời giảm thiểu nguy cơ sự cố về điện.
Trong tháng 5, Công ty sẽ duy trì phát phóng sự, video clip tuyên truyền tiết kiệm điện tại các phòng giao dịch khách hàng của các Điện lực. Tuyên truyền phòng tránh tiền điện tăng cao mùa nắng nóng và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trên Đài Truyền thanh các huyện/thị xã/thành phố và Báo Bạc Liêu; phát tờ rơi tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện sinh hoạt có mức tiêu thụ > 400 kW.h/tháng.
Đồng thời, PC Bạc Liêu sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Bạc Liêu tổ chức kiểm tra việc thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện đối với cơ quan hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, đơn vị quản lý chiếu sáng công cộng trên địa bàn.