Giờ Trái đất 2023

Bắc Ninh thiết thực hưởng ứng Giờ Trái đất 2023

Thứ ba, 21/3/2023 | 15:41 GMT+7
Hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, góp phần vào những nỗ lực chung của thế giới trong việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu.

Bắc Ninh thiết thực hưởng ứng Giờ Trái đất 2023.

Tham gia “1 giờ tắt đèn vì Trái đất” và “Tiết kiệm điện - thành thói quen” chính là thông điệp của Giờ Trái đất năm nay sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 thứ Bảy, ngày 25 tháng 3 năm 2023.

Ngay trong tháng 3, tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các sở, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố, doanh nghiệp, người dân thiết thực tham gia chiến dịch bằng những hành động cụ thể. Theo đó, các sở, ngành, địa phương tổ chức các hoạt động truyền thông về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng, doanh nghiệp về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng, tầm quan trọng trong việc sử dụng điện tiết kiệm; vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan, đơn vị tự nguyện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện Giờ trái đất; gương mẫu thực hiện và phổ biến đến bạn bè, người thân, gia đình hưởng ứng tham gia tích cực…

Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp Bắc Ninh phối hợp với Điện lực các huyện, thành phố, Công ty TNHH một thành viên Môi trường và Công trình đô thị Bắc Ninh và các đơn vị liên quan treo băng-zôn phổ biến, hướng dẫn các giải pháp tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, hưởng ứng sự kiện. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết để thực hiện nghi thức tắt đèn chiếu sáng các tuyến phố chính tại thành phố Bắc Ninh, thành phố Từ Sơn và trung tâm các huyện.

Các đơn vị sử dụng năng lượng trọng điểm, doanh nghiệp sản xuất, thương mại dịch vụ phổ biến tới cán bộ, công nhân viên và người lao động hưởng ứng tham gia chiến dịch “Giờ Trái đất năm 2023”; sử dụng các loại thiết bị điện có hiệu suất cao, được dán nhãn năng lượng và thực hiện các giải pháp an toàn tiết kiệm điện; hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa, túi nilon và thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường. Sử dụng các công cụ giám sát và quản lý năng lượng để kiểm soát và giảm thiểu lượng điện tiêu thụ, thiết lập các chương trình giảm thiểu điện trong giờ cao điểm, thực hiện các cuộc khảo sát về tình trạng sử dụng năng lượng. Đầu tư, cải tiến, thay thế các thiết bị cũ, lạc hậu, hiệu suất thấp bằng các thiết bị hiện đại, tiết kiệm điện. Đào tạo và nâng cao nhận thức tiết kiệm, sử dụng điện hiệu quả của nhân viên và người lao động trong doanh nghiệp…

Bà Nguyễn Thu Thủy, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Ninh cho biết: Là đơn vị chủ lực cung ứng điện, Công ty chỉ đạo các phòng chuyên môn, Điện lực trực thuộc chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức các hoạt động truyền thông về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả. Phổ biến các nội dung về tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường, tuyên truyền trên website, fanpage, các ấn phẩm truyền thông. Công ty, thực hiện tuyên truyền trực quan 25 băng-rôn tại các trụ sở và điểm giao dịch khách hàng của Công ty; phát 40.000 tờ rơi các loại (tuyên truyền Giờ Trái đất và tuyên truyền tiết kiệm điện), 6.000 cẩm nang, tài liệu tuyên truyền tiết kiệm điện. Đồng thời bảo đảm an toàn lưới điện trong thời gian diễn ra sự kiện; thực hiện điều độ lưới điện theo kế hoạch, góp phần vào thành công chung của sự kiện và không để ảnh hưởng đến việc cung cấp điện cho các hoạt động khác.

“Tiết kiệm điện - thành thói quen” đây cũng là thông điệp của Chương trình tiết kiệm điện giai đoạn 2020 - 2025 thực hiện Chỉ thị 20 về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020-2025 của Thủ tướng Chính phủ. Hành động tắt đèn góp phần rất lớn vào việc tiết kiệm điện năng, giảm CO2, chống biến đổi khí hậu, giảm hiệu ứng nhà kính, đây là lúc để cộng đồng hãy liên kết nhằm góp phần tạo nên một thế giới phát triển bền vững hơn.

Với những hoạt động thiết thực hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất, cùng với cả nước “1 giờ tắt đèn vì Trái đất” tại Bắc Ninh sẽ lan tỏa tinh thần tới mọi cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp thực hành thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả năm, để tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trở thành thói quen có hiệu quả.

Link gốc

Theo: Báo Bắc Ninh