Thông tin đầu tư

Bình Định: 1.140 tỷ đồng xây dựng dự án điện mặt trời

Thứ sáu, 8/3/2019 | 21:39 GMT+7
Ngày 8-3, Đại sứ quán Pháp tại Hà Nội cho biết, Tập đoàn Quadran International (QI) và đối tác Công ty cổ phần Trường Thành Việt Nam cùng Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa tổ chức lễ ký kết chính thức hợp đồng tín dụng cho Dự án nhà máy điện mặt trời Cát Hiệp (xã Cát Hiệp, huyện Phù Cát, Bình Định). 
 
Dự án có quy mô công suất 50MWp, vốn đầu tư 1.140 tỷ đồng, đang được gấp rút xây dựng để đưa vào vận hành thương mại trước ngày 30-6-2019. Sản lượng điện năng dự kiến của dự án này vào khoảng 76.500MWh/năm.  
 
QI là một nhà sản xuất điện độc lập, thuộc Tập đoàn Lucia Holding Group (Pháp). IQ hiện đang phát triển, đầu tư, xây dựng và khai thác các dự án năng lượng tái tạo ở 10 quốc gia trên thế giới. Ông A.Lambolez, Tổng giám đốc QI, cho biết: “Đây là một giai đoạn quan trọng trong chiến lược của QI nhằm phát triển tại Đông Nam Á. Việt Nam là một trong những thị trường tích cực nhất và hứa hẹn nhất trong khu vực. Cam kết của Việt Nam trong chuyển đổi năng lượng sẽ là ví dụ điển hình cho toàn thể khu vực này”.
Theo: SGGP