Tin trong nước

“Bữa cơm Công đoàn” gắn kết người lao động với tổ chức Công đoàn từ điều bình dị trong cuộc sống

Thứ tư, 21/8/2024 | 09:54 GMT+7
Chào mừng Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), hướng tới kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Ninh phối hợp với Chuyên môn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh giá trị của tổ chức Công đoàn. Trong số các sự kiện đó, chương trình “Bữa cơm Công đoàn” đã nổi bật lên như một điểm sáng trong nỗ lực chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động (NLĐ).

Bữa cơm Công đoàn tại Nhà ăn Công ty.

Chương trình “Bữa cơm Công đoàn” được triển khai theo hướng dẫn từ Công đoàn cấp trên, cụ thể là bổ sung vào suất ăn hàng ngày các món ăn có giá trị dinh dưỡng tốt hơn từ nguồn tài chính của Công đoàn và các nguồn khác (nếu có). Điều này không chỉ thể hiện sự quan tâm của Công đoàn đối với đoàn viên mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong việc chăm sóc đời sống vật chất lẫn tinh thần cho cán bộ công nhân viên (CBCNV).

Để tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” thành công, Ban chấp hành Công đoàn Công ty Điện lực Quảng Ninh đã ban hành văn bản hướng dẫn các Công đoàn cơ sở thành viên. Các đơn vị căn cứ vào tình hình thực tế để lập kế hoạch và tổ chức “Bữa cơm Công đoàn” cho tất cả CBCNV người lao động. Sự kiện này không chỉ tạo ra bầu không khí gần gũi, ấm áp mà còn mang lại những món ăn phong phú, đa dạng thuộc nhiều vùng miền ẩm thực khác nhau.

Bữa cơm Công đoàn tại Nhà ăn Đội Quản lý Vận hành lưới điện miền Tây.

“Bữa cơm Công đoàn” được tổ chức tại bếp ăn tập thể của Nhà ăn Công ty, với giá trị suất ăn lên tới 80.000 đồng/phần, gấp gần ba lần so với suất ăn bình thường. Nhờ đó, chất lượng món ăn được cải thiện rõ rệt, không chỉ phong phú mà còn đảm bảo yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm. Mỗi bữa ăn trở thành một bữa tiệc mà tại đó, NLĐ không chỉ được thưởng thức ẩm thực ngon miệng mà còn cảm nhận được sự quan tâm và chăm sóc tận tình từ phía tổ chức Công đoàn.

Anh Nguyễn Đức Hoàn – Công nhân Tổ trực vận hành Điện lực Tx Quảng Yên chia sẻ: Rất cảm ơn Công đoàn và Chuyên môn đã quan tâm đến người lao động bằng những việc làm cụ thể. Chương trình này rất thiết thực, ý nghĩa, chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp Công đoàn cũng như Chuyên môn trong thời gian tới.

Bữa cơm Công đoàn của Công đoàn Điện lực Tx Đông Triều.

Anh Nguyễn Mạnh Toàn - Đội trưởng Đội QLTH số 1 Điện lực Tp Móng Cái chia sẻ: “Bữa cơm Công đoàn” lần đầu tổ chức nhưng đây là một trong các hoạt động nhận được nhiều sự hưởng ứng từ anh chị em trong đơn vị. “Bữa cơm Công đoàn” ngon miệng và có đầy đủ chất dinh dưỡng, chúng tôi cùng nhau ăn uống, trò chuyện vui vẻ, giống như một buổi ngoại khóa cùng giao lưu, tăng tình đoàn kết. Tôi mong muốn chương trình này sẽ được sự quan tâm triển khai thực hiện nhiều hơn trong thời gian tới.

Sự thành công của chương trình “Bữa cơm Công đoàn” không chỉ thể hiện dấu ấn mạnh mẽ của tổ chức Công đoàn phối hợp cùng Chuyên môn trong việc chăm lo đời sống cho NLĐ mà còn tạo động lực, thúc đẩy các CBCNV Công ty nỗ lực làm việc hơn nữa. Chương trình này sẽ là tiền đề cho việc xây dựng các chương trình phúc lợi dài hạn, giúp gắn kết chặt chẽ hơn nữa đoàn viên, NLĐ với tổ chức Công đoàn.

Bữa cơm Công đoàn của Công đoàn Điện lực Tx Đông Triều.

Trong thời gian tới, PC Quảng Ninh sẽ tiếp tục phát triển những chương trình ý nghĩa như vậy, không chỉ để nâng cao đời sống cho CBCNV - NLĐ mà còn thể hiện rõ nét vai trò của tổ chức Công đoàn phối hợp cùng Chuyên môn trong sự nghiệp phát triển bền vững của đơn vị.

Ngọc Lan