Tin trong nước

PC Quảng Ninh: Đảm bảo an toàn cho người lao động trong từng thiết bị

Thứ ba, 20/8/2024 | 10:20 GMT+7
Để vận hành an toàn và hiệu quả lưới điện với khối lượng đường dây và trạm biến áp lớn trên địa bàn rộng lớn và phức tạp về địa hình, đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị, Công ty Điện lực (PC) Quảng Ninh đã luôn thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) theo quy định của pháp luật lao động.

Kiểm định các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động năm 2024  tại Điện lực TP Uông Bí.

Đặc biệt, Công ty còn luôn chú trọng đến sự an toàn của các thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động.

Thực hiện Thông tư số 36/2019/TT-LĐTBXH ngày 30 tháng 12 năm 2019 của Bộ Lao động thương binh và Xã hội, quy định danh mục máy móc, thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động, năm 2024, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã phối hợp với Trung tâm Kiểm định công nghiệp 1 - Trung tâm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ 1 (SITES1 - SMEDEC1) tổ chức kiểm định được  246 thiết bị Palan, Tirfo các loại, 23 xe ô tô (gồm các xe cần trục bánh lốp, xe nâng người, xe nâng hàng), 05 bệ đỡ cách điện cho Đội Hotline, 03 thang máy, hơn 50 đèn  phòng nổ cho các trạm 110kV.

Tất cả thiết bị đều được tập hợp và kiểm định đúng hạn, với mục tiêu đảm bảo an toàn cho người lao động, giảm thiểu nguy cơ tai nạn lao động và tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn quy định hiện hành. Những thiết bị đạt yêu cầu sẽ được dán tem kiểm định, tiếp tục được sử dụng và quản lý theo quy định.

Kiểm định đèn phòng nổ tại trạm 110kV Đông Mai.

Hoạt động kiểm định kỹ thuật an toàn cho các thiết bị, máy móc và vật tư yêu cầu nghiêm ngặt không chỉ quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh mà còn đảm bảo an toàn tính mạng và sức khỏe cho người lao động. Đồng thời, việc này góp phần vào việc quản lý trang thiết bị an toàn và vệ sinh lao động, đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật về an toàn lao động. Từ đó, xây dựng và phát triển văn hóa an toàn của  Công ty Điện lực Quảng Ninh.

Ngọc Lan & Đức Tuyến